Không để người dân Nam Trà My tái nghèo

NGUYỄN DƯƠNG 14/06/2018 09:46

Hôm qua 13.6, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nam Trà My về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang và Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì buổi làm việc.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Nam Trà My bình quân hàng năm đạt gần 10%; cơ cấu giá trị sản xuất theo giá hiện hành tăng dần ở 2 lĩnh vực: công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp từ hơn 17% năm 2015 lên gần 20% hiện nay; nông - lâm nghiệp của huyện từ khoảng 49% năm 2015, nay đã tăng lên hơn 51%. Đáng chú ý, thu nhập bình quân đầu người ước tính hơn 10 triệu đồng/năm, tăng gần 6 triệu đồng so với thời điểm năm 2015. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng được đẩy mạnh, nhất là việc chuyển diện tích trồng lúa rẫy sang trồng các loại cây dược liệu. Bên cạnh đó, huyện Nam Trà My cũng đã tập trung đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, các công trình dân sinh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội...

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang đánh giá cao những kết quả mà huyện Nam Trà My đã đạt được trong thời gian qua, nhất là việc phát triển thương hiệu cây sâm Ngọc Linh. Đối với một số đề xuất của địa phương để phát huy tiềm năng, thế mạnh, giúp người dân sớm thoát nghèo, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang lưu ý cần phải gắn kết các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình lớn đã được Tỉnh ủy ban hành. Trong đó cần vận dụng, gắn kết 5 chương trình Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội miền núi Quảng Nam giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025. Quan trọng nhất là phải tập trung giảm nghèo cho người dân, thoát nghèo phải bền vững và để giúp dân thoát nghèo phải có những phương án cụ thể, tổng hòa nhất, đảm bảo không bị tái nghèo trong tương lai gần.

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không để người dân Nam Trà My tái nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO