Không đủ cơ sở giải quyết khiếu nại bồi thường về đất đai của 7 hộ dân ở Tam Thanh

HỮU PHÚC 09/11/2013 08:13

​(QNO) - Ngày 8.11, lãnh đạo Sở TNMT đối thoại trực tiếp với 7 hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng để xây dựng công trình Khu nghỉ dưỡng biển Phước Lộc Thọ tại xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ. Các hộ dân yêu cầu bồi thường toàn bộ giá trị công trình và vật kiến trúc trên đất bị ảnh hưởng bởi dự án. Trước đó chính quyền địa phương đã giải quyết nhưng các hộ dân không thống nhất và tiếp tục khiếu nại.

Qua xác minh, Sở TN

MT cho rằng, nguồn gốc đất khiếu nại là đất hoang bằng chưa sử dụng, do UBND xã Tam Thanh quản lý. Từ năm 2001 địa phương có hợp đồng cho các hộ dân thuê đất để làm trại nuôi tôm giống, đến hết thời hạn cho thuê đất, UBND xã Tam Thanh đã thanh lý hợp đồng và không cho thuê tiếp, nhưng các hộ dân vẫn tiếp tục sử dụng đất vào các mục đích khác nhau nhưng không thực hiện nghĩa vụ tài chính cho nhà nước. UBND TP.Tam Kỳ quyết định bồi thường, hỗ trợ 20% tổng giá trị nhà cửa, vật kiến trúc đã được kiểm kê trong dự án, nhưng các hộ dân không đồng ý, yêu cầu xem xét lại với mức cao hơn.

Đại diện lãnh đạo Sở TNMT khẳng định, không đảm bảo cơ sở pháp lý để giải quyết nội dung khiếu nại của 7 hộ dân, việc chính quyền TP.Tam Kỳ xem xét bồi thường, hỗ trợ cho người dân là phù hợp với quy định của pháp luật.

HỮU PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không đủ cơ sở giải quyết khiếu nại bồi thường về đất đai của 7 hộ dân ở Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO