Không gục ngã

ANH ĐÔNG 12/08/2019 15:17

Những nỗi đau liên tiếp về thể xác lẫn tinh thần ập đến nhưng không thể đánh gục được ý chí và nghị lực mạnh mẽ của cô gái Nguyễn Thị Mỹ Thịnh (24 tuổi, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình).

Nguyễn Thị Mỹ Thịnh trong ngày tốt nghiệp đại học. Ảnh: A.Đ
Nguyễn Thị Mỹ Thịnh trong ngày tốt nghiệp đại học. Ảnh: A.Đ

Tai ương liên tiếp

Thật không ngờ cô gái ngồi trước mặt tôi hôm nay là Thịnh. Người mà cách đây gần 3 năm trước là nhân vật mà tôi đề cập trong bài báo “Chung tay giúp đỡ một sinh viên bị tai nạn giao thông” đăng trên mục Địa chỉ từ thiện của Báo Quảng Nam điện tử vào ngày 4.10.2016. Qua Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam, tôi tình cờ biết được hoàn cảnh thương tâm của Thịnh.

Cụ thể, vào chiều tối 23.9.2016, khi đang cùng chồng về nhà thu xếp đồ đạc để vào Bệnh viện Nhi Quảng Nam trông con bị ốm thì 2 vợ chồng Thịnh không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thịnh bị thương rất nặng, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu và bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tử cung, buồng trứng, một phần ruột già và bàng quang. Đặc biệt là hoàn cảnh của Thịnh lại hết sức khó khăn. Chồng là lao động tự do, Thịnh là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Mầm non, hai vợ chồng còn phải nuôi con lúc đó chỉ mới 10 tháng tuổi. Thịnh được biết đến là một sinh viên giỏi, là thủ khoa Khoa Tiểu học - mầm non năm 2013, đồng thời là một lớp trưởng gương mẫu, một đoàn viên năng nổ của Trường Đại học Quảng Nam.

Thịnh kể, sau vụ tai nạn, ròng rã một năm trời em phải lần lượt chuyển viện điều trị từ Quảng Nam, Đà Nẵng đến TP.Hồ Chí Minh. Chấn thương mạnh từ vụ tai nạn đã khiến Thịnh phải nằm một chỗ. “Chưa bao giờ tôi thấy thời gian trôi chậm như lúc đó. Tôi không nhớ là mình trải qua bao nhiêu đợt điều trị, chỉ biết cầu mong bệnh tình mau khỏi để sớm được về nhà” - Thịnh nhớ lại. Sau một năm điều trị ở các bệnh viện, Thịnh được cho về nhà để tiếp tục chăm sóc, tập hồi phục. Tuy nhiên, biến cố vẫn chưa chịu buông Thịnh và gia đình. Đúng ngày Thịnh ở viện về nhà cũng là ngày ba Thịnh lìa xa cõi đời. “Tôi không biết vì sao ba lại ra đi đột ngột như vậy. Ngày tôi ra viện, ba chỉ gặp tôi rồi đi luôn mà không về. Mãi hôm sau gia đình mới tìm thấy ba...” - Thịnh kể. Lo lắng cho sức khỏe của Thịnh, gia đình phải nhờ đến bác sĩ về tận nhà để chăm sóc. Mẹ Thịnh - người đã khóc hết nước mắt khi chứng kiến bệnh tình của con gái, đã ngã quỵ vì sự ra đi của chồng.

Không đầu hàng

Gần 2 năm chống chọi với những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, Thịnh đã đứng lên mạnh mẽ trước sự khâm phục của gia đình, thầy cô và bạn bè. Sau thời gian bảo lưu kết quả học tập để chữa bệnh, Thịnh tiếp tục quay lại Trường Đại học Quảng Nam để học nốt chương trình còn lại, dù sức khỏe không hoàn toàn hồi phục như trước. “Hiện cân nặng của tôi chỉ còn 34kg và không thể làm những việc nặng. Thỉnh thoảng tôi phải ra Đà Nẵng để theo dõi sức khỏe và sử dụng thuốc để điều trị thường xuyên” - Thịnh chia sẻ.

Điều đáng khâm phục dù sức khỏe yếu nhưng Thịnh chưa bao giờ cho phép mình bỏ cuộc. Trở lại trường, năm học cuối cùng (2018 - 2019), Thịnh là sinh viên được xếp loại xuất sắc của lớp. Qua đó giúp Thịnh trở thành sinh viên được công nhận sinh viên giỏi trong 4 năm học. Ngày 8.8 vừa qua, Thịnh cùng các bạn tham dự lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Quảng Nam. Thịnh cho biết: “Có những lúc tôi đã nghĩ mình sẽ không thể đứng dậy, không thể quay lại trường được nữa. Tuy nhiên động lực để tôi không bỏ cuộc chính là gia đình. Tôi không thể phụ công chăm sóc của mẹ và càng vì con mà sống. Hơn nữa, tôi không muốn bỏ phí công sức của mình trong 3 năm học trước đó”.

Được biết, hiện tại Thịnh đang xin thử việc tại Trường Mầm non Family (xã Tam Thăng). Thịnh cho biết, dù công việc khá vất vả vì sức khỏe chưa ổn định nhưng sẽ nỗ lực đi làm, kiếm thêm thu nhập phụ chồng nuôi con. “Được làm giáo viên là mong ước từ lúc tôi đặt chân vào học ngành Sư phạm Mầm non. Cầu mong sức khỏe tốt hơn để tôi được đi làm như mọi người” - Thịnh tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không gục ngã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO