Không nhận hoa chúc mừng, Quỹ nhân đạo Chữ thập đỏ thu được hơn 17 triệu đồng

VINH ANH 28/11/2016 21:32

(QNO) - Đây là số tiền được các cơ quan, đơn vị trong tỉnh ủng hộ cho Quỹ nhân đạo Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh nhân lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946 - 23.11.2016) vừa qua.

Theo Hội CTĐ tỉnh, thay vì gửi tặng lẵng hoa chúc mừng như thường lệ, dịp này, các cơ quan, đơn vị đã gửi tặng tiền mặt để ủng hộ vào Qũy nhân đạo CTĐ, với tổng số tiền thu được là 17,1 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này sẽ được Hội CTĐ tỉnh bổ sung vào nguồn Quỹ nhân đạo CTĐ, nhằm phục vụ cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo của hội, trong đó có phong trào “Tết vì người nghèo” năm 2016.

Ông Trương Văn Mười - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, việc tặng hoa chúc mừng trong các sự kiện hiện nay đang gây ra sự lãng phí lớn. Do đó, trước khi diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam vừa qua, Hội CTĐ đã ghi rõ vào giấy mời gửi các cơ quan, đơn vị là không nhận hoa chúc mừng, mà mong muốn nhận được sự ủng hộ bằng kinh phí cho Quỹ nhân đạo CTĐ. Cách làm này đã phát huy hiệu quả, không chỉ tiết kiệm, chống lãng phí mà có thêm kinh phí để giúp đỡ người đang gặp khó khăn, hoạn nạn.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không nhận hoa chúc mừng, Quỹ nhân đạo Chữ thập đỏ thu được hơn 17 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO