Khu phố nhỏ chung lo ngày 1.6

N.Đ.AN 30/05/2017 09:00

Khu phố đường Lê Trí Viễn thuộc khối phố Hương Trung, phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) có 22 hộ dân, hầu hết có gốc gác từ các huyện Duy Xuyên, Tiên Phước, Núi Thành, Thăng Bình, Đà Nẵng… đến cư ngụ sau ngày tái lập tỉnh. Cả khu phố hiện có gần 20 em đang theo học ở các bậc học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông. Nhân dịp bế giảng năm học 2016-2017 và mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, được sự đồng thuận của các hộ dân, các anh Đào Ngọc Tuấn, Lê Văn Bảy, Nguyễn Xuân Tuyển… và vợ chồng anh chị Sơn Mai đã tổ chức ngày vui cho các em khá “xôm trò”.

Anh Sơn Mai thay mặt bà con khu phố phát thưởng cho các em.
Anh Sơn Mai thay mặt bà con khu phố phát thưởng cho các em.

Là khu phố có phong trào thể dục - thể thao được duy trì cả chục năm nay, trẻ em ở khu phố Lê Trí Viễn học tập cha mẹ rèn luyện thân thể bằng cách đi bộ, đá banh, đánh cầu lông… Không ít em chỉ mới học tiểu học nhưng chơi cầu lông khá thành thạo. Do vậy, khu phố tổ chức thi cầu lông, được các em hào hứng tham gia. Cả buổi sáng ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, các em thi đánh cầu lông với sự động viên cổ vũ nhiệt tình của mẹ cha và bà con trong khu phố. Buổi chiều, dưới sự hướng dẫn của các anh Đào Ngọc Tuấn, Lê Văn Bảy, Nguyễn Xuân Tuyển…, các em tham gia các trò chơi bịt mắt bắt dê, bịt mắt bắt tìm quà, cõng em ăn chuối treo dây… Em nào nhanh chân lẹ tay về đích trước được “thưởng nóng” những gói bánh phồng tôm giòn thơm mà các em yêu thích.

 Chị em Linh - Bo tham gia tiết mục “Cõng em ăn chuối treo dây”.  Ảnh: N.Đ.A
Chị em Linh - Bo tham gia tiết mục “Cõng em ăn chuối treo dây”. Ảnh: N.Đ.A

Sau một ngày vui chơi thỏa thích, các em trong khu phố Lê Trí Viễn được phát thưởng tập vở, bánh kẹo do có thành tích học tập tốt, ngoan hiền, biết vâng lời cha mẹ, lễ phép với người lớn tuổi. Cuối ngày các em được vợ chồng anh chị Sơn Mai thết đãi món chân, cánh gà chiên mắm, thịt bò băm viên chiên, ăn kẹo bánh, uống nước ngọt… và món cuối cùng là bún giò heo! Vợ chồng anh chị Sơn Mai không giấu được niềm vui cho biết: “Lo cho các cháu tuy bận rộn một tí nhưng nhìn thấy những gương mặt hớn hở của các cháu mình cũng vui lây…”. Còn anh Đào Ngọc Tuấn - người được cả khu phố tín nhiệm giao thiết kế chương trình vui chơi cho các em, tâm sự: “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, cả khu phố đứng ra lo cho các em sẽ vui hơn từng nhà riêng lẻ. Như thế, tính cộng đồng của khu dân cư cao hơn”.

Được biết, kinh phí tổ chức ngày vui cho các em do bà con khu phố đóng góp tùy theo sự hảo tâm.

N.Đ.AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khu phố nhỏ chung lo ngày 1.6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO