Khuyến khích nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2021 trực tuyến

VĂN DŨNG 25/03/2022 07:42

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa tạo thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện việc quyết toán thuế năm 2021, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân trong quá trình thực hiện quyết toán thuế; đặc biệt khuyến khích nộp hồ sơ quyết toán thuế bằng phương thức điện tử.

Theo đó, Cục Thuế lưu ý, về thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân (đối với tổ chức chi trả thu nhập) năm 2021 hạn chót là ngày 31.3.2022.

Đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2021 với cơ quan thuế thời hạn cuối cùng là ngày 30.4.2022.

Trường hợp cá nhân có phát sinh hoàn thuế thu nhập cá nhân nhưng chậm nộp tờ khai quyết toán thuế theo quy định thì không bị phạt vi phạm hành chính về khai quyết toán thuế quá thời hạn.

Do đó, các cá nhân có số thuế nộp thừa đề nghị hoàn hoặc bù trừ thì có thể lựa chọn thời điểm thích hợp (sau ngày 30.4.2022 vẫn được) để nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế, tránh giai đoạn cao điểm để cơ quan thuế phục vụ tốt hơn.

Mặt khác, để tránh tình trạng tắc nghẽn đường truyền do quá tải, ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nộp tờ khai quyết toán thuế bằng phương thức điện tử, Cục Thuế đề nghị người nộp thuế nên nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2021 càng sớm càng tốt, đừng để đến ngày 31.3.2022 lúc này đường truyền dễ bị quá tải.

Trường hợp sau khi đã nộp thành công hồ sơ khai quyết toán thuế năm 2021, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế có sai sót thì thực hiện khai bổ sung, và có thể khai vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Với phương chậm đồng hành với người nộp thuế để kỳ quyết toán thuế năm 2021 thành công, lãnh đạo Cục Thuế đã chỉ đạo các phòng cử công chức trực làm việc vào các ngày thứ Bảy cho đến hết tháng 3.2022 để hỗ trợ người nộp thuế và giải đáp các vướng mắc phát sinh. Cục Thuế đặt mục tiêu phấn đấu đạt trên 95% số người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế bằng phương thức điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khuyến khích nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2021 trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO