Khuyến khích sinh viên khởi nghiệp

QUỐC TUẤN 02/05/2018 10:38

Tổ công tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức diễn đàn “Sinh viên Quảng Nam tại TP.Đà Nẵng với khởi nghiệp sáng tạo”, giúp người trẻ trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để mạnh dạn khởi nghiệp, sáng tạo. Theo ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở KH&CN Quảng Nam, tỉnh đang tập trung khuyến khích người trẻ khởi nghiệp ở 4 lĩnh vực: du lịch, nông nghiệp, cơ khí chế tạo và công nghệ thông tin.

Theo những chuyên gia của Tổ công tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam, những người trẻ nhất là giới sinh viên hiện nay còn rụt rè trong chuyện khởi nghiệp do luôn tự ti về vấn đề “vốn” nhưng nhiều tấm gương “khởi nghiệp 0 đồng” chính là bài học để các bạn thay đổi. Ông Phạm Ngọc Sinh cũng nêu ra bài học về những bạn trẻ quê ở Quảng Nam vào TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng đã đánh bật được hàng trăm trung tâm luyện thi nhờ vào phần mềm luyện thi trực tuyến. Ông Sinh cũng nêu rõ quan điểm của Quảng Nam trong câu chuyện khởi nghiệp, sáng tạo khi luôn khuyến khích người Quảng khởi nghiệp ở mọi nơi chứ không chỉ riêng trên địa bàn tỉnh và cứ mỗi một tấm gương người Quảng khởi nghiệp thành công ở bất cứ đâu sẽ thêm một niềm tự hào của tỉnh.

Thời gian qua, nhiều sinh viên người Quảng Nam dù còn ngồi ghế giảng đường đã có những sáng tạo rất triển vọng có thể thương mại hóa được đánh giá cao như: máy xử lý rác thải, thiết bị chống bắt cóc, thiết bị cảnh báo lũ sớm… Tại diễn đàn, nhiều bạn sinh viên vẫn còn giữ sự rụt rè hoặc bỡ ngỡ về vấn đề khởi nghiệp, sáng tạo. Qua động viên và khuyến khích của tổ công tác, những thắc mắc, ý tưởng còn sơ khai của một số bạn trẻ đã được trình bày và trao đổi thẳng thắn để tìm hướng giải quyết. Một thắc mắc khá thực tế của một sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, về việc cây dược liệu ở trường và các nơi khác hiện đang bị mất giống, lai tạp… nhưng bất ngờ được tổ công tác đánh giá là một ý tưởng khởi nghiệp có thể triển khai. Ông Phạm Ngọc Sinh cũng lưu ý với các sinh viên,  Quảng Nam sẽ không hỗ trợ tiền đối với các ý tưởng khởi nghiệp mà sẽ hỗ trợ bằng cơ chế, chính sách; đồng thời khuyến khích sinh viên mạnh dạn trao đổi ý tưởng với tổ công tác để có thêm người đồng hành trên con đường khởi nghiệp.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khuyến khích sinh viên khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO