Du lịch

Kích cầu du lịch Quảng Nam 2025 có gì mới?

QUỐC TUẤN (quoctuanqna93@gmail.com) 09/04/2025 08:30

Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm nay vẫn duy trì chủ đề “Quảng Nam - miền xanh di sản” và chia làm 2 giai đoạn như năm ngoái nhưng cũng có một số nét mới mẻ với kỳ vọng ưu đãi du lịch lan tỏa sâu rộng đến du khách.

Ký kết hợp tác phát triển du lịch Quảng Nam giữa Công ty CP Ivivu với nhiều doanh nghiệp du lịch tại địa phương. Ảnh: QUỐC TUẤN
Ký kết hợp tác phát triển du lịch Quảng Nam giữa Công ty CP Ivivu với nhiều doanh nghiệp du lịch tại địa phương để kích cầu du lịch Quảng Nam. Ảnh: QUỐC TUẤN

Những điểm mới

Cũng như năm 2024, năm nay ngành du lịch Quảng Nam tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch vào tháng 4. Nhưng thay vì công bố chương trình kích cầu tại Quảng Nam như trước, Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến và giới thiệu chương trình ưu đãi lần lượt tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay, việc tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch địa phương lồng ghép trong khuôn khổ sự kiện du lịch lớn như Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh sẽ giúp thông tin được lan tỏa rộng rãi nhất đến du khách và đối tác.

Một nét mới khác là giai đoạn 1 “Quảng Nam - cảm xúc mùa hè” của chương trình kích cầu năm nay được đẩy lên sớm hơn, thực hiện ngay trong tháng 4 thay vì tháng 5.

Việc nhiều gói kích cầu có hiệu lực ngay trong tháng 4 sẽ khá hữu ích khi đây là khoảng thời gian bắt đầu mùa cao điểm của khách nội địa với 2 dịp lễ lớn là Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5, giúp tăng thêm sức hút của du lịch Quảng Nam với du khách.

Chương trình kích cầu năm nay được tung ra trong bối cảnh Quảng Nam vừa công bố cung đường du lịch mới “Hội An - Mỹ Sơn - Cổng Trời Đông Giang”, đây cũng là một tour mới đáng chú ý được xây dựng, mời chào đến du khách.

Được biết, “tour nơi thiên nhiên giao hòa cùng văn hóa” dựa trên cung đường này kèm thêm 2 điểm đến tại Hội An là Làng rau Trà Quế và Bảo tàng CSO Gallery đã được Vietravel khai thác có mức giá tương đương 7 triệu đồng/du khách (khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh) đã bao gồm tham quan, lưu trú và vé máy bay trong 3 ngày - 2 đêm.

Thông tin từ Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp, đơn vị này cũng đã chính thức vận hành tuyến xe buýt Hội An - Mỹ Sơn - Cổng Trời Đông Giang từ ngày 5/4 và sẽ miễn phí vận chuyển đến hết ngày 18/4 (mỗi ngày 4 chuyến đi và về) để kích cầu, phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm tuyến này.

Cạnh đó, năm nay, việc tìm kiếm, “săn” các gói ưu đãi du lịch Quảng Nam sẽ thuận lợi hơn khi nhiều điểm đến, khu lưu trú lớn trên địa bàn tỉnh đã ký kết hợp tác với Công ty CP Ivivu (hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến).

Chờ đợi hiệu quả thực chất

Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam được duy trì nhiều năm qua và điều chỉnh theo từng năm để phù hợp với bối cảnh du lịch mới. Tuy nhiên, sự hiệu quả đến đâu vẫn còn để lại những băn khoăn.

dji_0994.jpeg
Tour trải nghiệm rừng dừa Bảy Mẫu và khám phá ẩm thực bản địa sẽ giảm 50% giá tour nhưng chỉ áp dụng cho đoàn khách từ 10 - 15 khách trong thời gian từ tháng 9 - 10. Ảnh: QUỐC TUẤN

Theo phản hồi từ doanh nghiệp lữ hành, dù đã cố gắng đa dạng hóa sản phẩm kích cầu nhưng một số tour có lồng ghép điểm đến mới trong hành trình ở phía nam của tỉnh như Cửa Khe, Trà Đỏa (Thăng Bình); Thác Ồ Ồ (Tiên Phước)… có rất ít du khách tìm hiểu, book tour mà đa phần du khách tập trung “săn” các ưu đãi về lưu trú hoặc điểm đến gần Hội An.

Đáng chú ý, theo nội dung chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam - đi để yêu” của Bộ VH-TT&DL có đề cập việc có thể ưu đãi lên đến 50% các sản phẩm dịch vụ tùy theo từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng do doanh nghiệp du lịch, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố theo quy định.

Trong chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - miền xanh di sản” cũng có một vài sản phẩm ưu đãi giá lên đến 50%, tuy nhiên có thể thấy quy định đi kèm khá chi li có thể khiến du khách không mấy hào hứng.

Đơn cử như tour trải nghiệm rừng dừa Bảy Mẫu và khám phá ẩm thực bản địa sẽ giảm 50% giá tour nhưng chỉ áp dụng cho đoàn khách từ 10 - 15 khách trong thời gian từ tháng 9 - 10 (mùa thấp điểm khách và thời tiết khá thất thường).

Ngoài ra, còn nhớ vào năm ngoái, gói kích cầu giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” (tháng 9 - 11) đã không thu được nhiều kết quả. Việc duy trì kích cầu “Mùa vàng xứ Quảng” năm nay rất cần sự linh hoạt và sáng tạo trong tour tuyến để thích ứng đặc trưng du lịch Quảng Nam, tạo sự lan tỏa sâu rộng đến du khách.

Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch đóng vai trò then chốt trong việc tạo dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Sau hội nghị công bố chương trình kích cầu của Quảng Nam, kỳ vọng sẽ có thêm nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết, điển hình như chương trình hợp tác giữa Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam và ngành du lịch Quảng Nam năm 2025 để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, kích cầu thu hút du khách.

Ông Siêu thông tin thêm, trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, ngành du lịch Quảng Nam nói riêng và các địa phương nói chung cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến du lịch. Việc tận dụng các nền tảng trực tuyến, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn sẽ giúp các chương trình kích cầu tiếp cận du khách nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - miền xanh di sản” được công bố ngày 4/4 tại TP.Hồ Chí Minh với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 “Quảng Nam - cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 đến tháng 8/2025 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2025. Chương trình có sự đồng hành của 70 doanh nghiệp du lịch với giá trị ưu đãi tương đương 10 tỷ đồng.

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kích cầu du lịch Quảng Nam 2025 có gì mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO