Kích cầu du lịch Quảng Nam

THÂN VĨNH LỘC 27/12/2015 07:59

Những năm qua, kích cầu du lịch đã trở thành hoạt động xuyên suốt của các doanh nghiệp và ngành du lịch tỉnh. Tuy nhiên, những ngày cuối năm hoạt động này càng trở nên rầm rộ hơn nhằm đón đầu lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng nhân dịp lễ tết sắp đến.

Năm 2016 sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch cuối tuần: “Phú Ninh - Điểm hẹn cuối tuần”.Ảnh: T.V.L
Năm 2016 sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch cuối tuần: “Phú Ninh - Điểm hẹn cuối tuần”.Ảnh: T.V.L

Ưu đãi cuối năm

Đi đầu phải kể đến Công ty du lịch Vietravel khi tung ra chương trình khuyến mại “Tết đoàn viên” từ ngày 1.12.2015 đến 28.2.2016 với thông điệp “Hành trình yêu thương” mang ý nghĩa mỗi chuyến đi là một hành trình gắn kết những yêu thương, sẻ chia và đem lại niềm vui cho mọi gia đình trong dịp đầu năm mới. Trong khuôn khổ chương trình khuyến mại xuân 2016, du khách sẽ được hưởng những gói ưu đãi như giảm giá nhóm lên tới 1,2 triệu đồng cho nhóm khách gia đình 3 thế hệ (ông bà, cha mẹ, con cháu) cùng đi tour. Ngoài ra, còn có giải thưởng mỗi tuần là 1 máy ảnh Sony 6000 (có thể kết nối trực tiếp với điện thoại, máy tính bảng qua wifi và NFC) cùng nhiều phần quà khác như chiết khấu hoàn tiền khi khách thanh toán bằng thẻ MasterCard, thẻ ĐTH BIDV-Vietravel MasterCard. Bên cạnh chương trình khuyến mãi, mặc dù là mùa cao điểm nhưng năm nay Vietravel vẫn giữ mức giá ổn định cho các đường tour Tết trong nước và nước ngoài. Đồng thời các sản phẩm cũng được chia làm nhiều dòng khác nhau từ truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp. Không những vậy, chương trình cũng được làm mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn và được định chuẩn với hệ thống khách sạn 3 - 5 sao cùng đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên phục vụ chuyên nghiệp… Đặc biệt, để tăng thêm sức hút Vietravel còn kết hợp với hệ thống đối tác hàng không, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan để đưa ra nhiều tour tết siêu tiết kiệm, giá hấp dẫn trong nước cũng như ngoài nước trong những ngày cuối năm.

Không rầm rộ như Vietravel, thậm chí một số doanh nghiệp vẫn giữ giá nhưng nhìn chung các công ty du lịch Hội An, nhất là những cơ sở lưu trú cũng tung ra các chương trình khuyến mãi nhẹ nhàng như giảm giá, tặng quà cho khách… Ông Phạm Vũ Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch dịch vụ Hoa Hồng cho biết, dịp cuối năm và đón chào năm mới 2016 các đơn vị thuộc hệ thống công ty như khách sạn Vĩnh Hưng, homestay, vận tải… đều có các chương trình khuyến mãi cụ thể như giảm 20 – 30% tiền phòng, riêng với khách ở 3 đêm sẽ giảm 50% chi phí vận tải ra sân bay… Tương tự, các khách sạn Đèn Lồng, Phú Thịnh… cũng triển khai chương trình khuyến mãi như giảm 20 – 40% giá phòng trong dịp này. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, không phải dịp cuối năm hoặc tết đến mới đưa ra chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch mà đây phải là một chương trình được triển khai xuyên suốt trong năm thông qua việc phát triển và nâng cấp các sản phẩm dịch vụ. “Chúng tôi xây dựng chính sách kích cầu chủ yếu tập trung vào chất lượng dịch vụ chứ không phải giảm giá. Riêng dịp cuối năm nay, hoạt động kích cầu cũng chính là chương trình Dạ hội đón chào năm mới 2016 với nhiều hoạt động hấp dẫn kéo dài từ 19 giờ ngày 31.12.2015 đến 21 giờ ngày 1.1.2016 tại khu vực Vườn tượng An Hội” -  ông Sơn nói.

Kích cầu 2016

Thông thường dịp cuối năm cũng là mùa cao điểm của du lịch Quảng Nam khi lượng khách quốc tế bắt đầu trở lại và khách nội địa có thời gian đi chơi, nghỉ tết. Vì vậy, việc khuyến mãi, nhất là các đơn vị lưu trú không chỉ nhằm kêu gọi khách đến đông hơn mà còn là cơ hội để xây dựng lại hình ảnh thương hiệu khi Hội An đang có dấu hiệu chững khách. Thậm chí, trong năm 2016 mặc dù thành phố đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu như tặng gói giá sử dụng các dịch vụ trong khách sạn cho khách lưu trú như tắm hơi, spa, tennis, đồ uống tương đương 30% gói giá phòng; tổ chức tiệc buffet miễn phí bữa trưa và tối dành cho khách; thực hiện chương trình tặng gói dịch vụ lưu trú có giá trị tăng thêm hay giảm tỷ lệ giá trị đơn hàng, sản phẩm đặt may, mua dịch vụ, mua phòng, tham quan, đồ uống, vận chuyển… nhưng lượng khách lưu lại Hội An cũng chưa tiến triển như mong muốn.

Ông Đình Hài – Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, bản chất của chương trình kích cầu du lịch là một chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu du lịch nên phải thường xuyên và kéo dài chứ không chỉ tập trung vào một thời điểm cố định nào. Hiện sở đã xây dựng xong chương trình kích cầu du lịch cho năm 2016 gồm 5 gói kích cầu lớn và trải rộng trong toàn tỉnh, nhất là phía nam và Hội An. Đầu tiên là gói kích cầu du lịch mùa hè với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” (thời gian từ ngày 1.5.2016 đến 15.9.2016). Thị trường mục tiêu chính là khách nội địa như học sinh, sinh viên, giáo viên, gia đình có con nhỏ tại Sài Gòn, Hà Nội, các tỉnh Tây Nguyên. Gói kích cầu thứ hai là du lịch cuối tuần: “Phú Ninh - Điểm hẹn cuối tuần”, thời gian diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Thị trường mục tiêu là khách gia đình, nhóm bạn, công ty từ các thị trường gần và Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Gói kích cầu thứ ba có chủ đề “Ngày vàng du lịch Quảng Nam”. Thời gian tập trung vào các ngày lễ đặc biệt (24.3; 30.4; 2.9; 20.10; 24.12). Thị trường mục tiêu là những người chưa từng có ý định du lịch Quảng Nam. Hình thức sẽ là gói khuyến mãi cực sốc (1 USD cho mỗi dịch vụ: 1 đêm ở, 1 suất ăn, 1 suất spa, 1 sản phẩm hàng hóa…). Đặc biệt là gói kích cầu du lịch dành cho người Quảng Nam với chủ đề “Người Quảng đi ăn mỳ Quảng” hoặc “Món quà quê hương”. Thời gian thường xuyên trong năm, nhất là lúc thấp điểm. Thị trường mục tiêu là người dân Quảng Nam trong và ngoài tỉnh. Cuối cùng là gói kích cầu dành cho các công ty lữ hành nước ngoài: “Hello Hoi An” hoặc “A Cosy Hoi An”. Thị trường mục tiêu: khách du lịch quốc tế được các công ty lữ hành nước ngoài khai thác, tập trung vào thị trường Tây Âu (Hội chợ ITB 2016) và Nhật Bản (Hội chợ JATA). “Chương trình kích cầu du lịch này yêu cầu phải cao hơn so với bình thường; mang đến những trải nghiệm ấn tượng vượt mức kỳ vọng của du khách sử dụng gói kích cầu du lịch Quảng Nam. Qua đó nhằm tập trung khai thác kênh “truyền miệng” để quảng bá điểm đến” - ông Hài cho biết.

THÂN VĨNH LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kích cầu du lịch Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO