(QNO) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã nghiên cứu và áp dụng các kịch bản tự động hóa kích hoạt hệ thống dự phòng cho tổng đài 19001909.
Tổng đài 19001909 hiện có 3 hướng cung cấp được thiết lập theo cấp độ ưu tiên, gồm 1 hướng chính và 2 hướng dự phòng. Trong điều kiện bình thường, tổng đài sẽ sử dụng hướng ưu tiên 1 (4 kênh E1 tại DC Site - 393 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng) với giao thức H.323 để chạy chính, khả năng tiếp nhận 120 cuộc gọi đồng thời.
Hướng ưu tiên 2 và 3 ở trạng thái dự phòng. Khi có sự cố đường truyền ở hướng ưu tiên 1, các trung kế E1 mất tín hiệu và dịch vụ - out of service, hệ thống sẽ tự động nhận biết thông qua việc giám sát các Interfaces và kích hoạt sử dụng hướng ưu tiên 2 (1 kênh E1 tại DR Site - 2 Quang Trung, Đà Nẵng) với giao thức H.323 để chạy chính, khả năng tiếp nhận 30 cuộc gọi đồng thời.
Hướng ưu tiên 3 ở trạng thái dự phòng. Khi có sự cố đường truyền ở hướng 1 và cả hướng ưu tiên 2, các trung kế E1 mất tín hiệu và dịch vụ - out of service, hệ thống sẽ tự động nhận biết thông qua việc giám sát các Interfaces và kích hoạt sử dụng hướng ưu tiên 3 (2 kênh SIP tại DC Site - 393 Trưng Nữ Vương) với giao thức SIP để chạy chính, khả năng tiếp nhận 240 cuộc gọi đồng thời.
Khi hướng ưu tiên 1 được khôi phục, hệ thống sẽ tự động nhận biết thông qua việc giám sát các Interfaces và kích hoạt sử dụng hướng ưu tiên 1 (4 kênh E1 tại DC Site - 393 Trưng Nữ Vương) với giao thức H.323 để chạy chính. Hướng ưu tiên 2 và 3 quay trở lại ở trạng thái dự phòng sẵn sàng đáp ứng.
Việc có thể tự động nhận biết và kích hoạt hệ thống dự phòng giúp tổng đài 19001909 vận hành an toàn. Điều này hạn chế tối đa việc rớt cuộc gọi, phấn đấu thực hiện đạt kế hoạch chỉ tiêu tiếp nhận cuộc gọi tổng công ty giao, làm tăng uy tín của ngành điện cũng như điểm đánh giá sự hài hòng khách hàng.