Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn mới nhất năm 2023

P.V 28/04/2023 20:47

(PR) - Bạn đang muốn mua một chiếc tủ quần áo mới cho phòng ngủ của mình nhưng không biết chọn loại tủ nào phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng? Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn tủ quần áo chính là kích thước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về kích thước tủ quần áo để giúp bạn lựa chọn loại tủ phù hợp nhất cho căn phòng của mình nhé!

Tại sao cần phải biết kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn?

Việc biết kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn sẽ giúp bạn chọn lựa được tủ phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của mình. Nếu tủ quần áo quá nhỏ, bạn sẽ không đủ không gian để sắp xếp và bảo quản quần áo của mình. Ngược lại, nếu tủ quá lớn, nó sẽ chiếm quá nhiều diện tích trong phòng và không tiện lợi cho việc sử dụng. Ngoài ra, biết kích thước tủ cũng giúp bạn tính toán được số lượng quần áo có thể chứa được, từ đó giúp bạn sắp xếp quần áo một cách khoa học và tiện lợi.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay

Dưới đây là kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Kích thước tủ quần áo 2 cánh

Đây là một mẫu tủ quần áo 2 cánh đơn giản và nhỏ gọn, được thiết kế để phù hợp với những bạn trẻ độc thân. Tủ gồm 2 buồng treo quần áo và các ngăn kệ nhỏ bên dưới để chứa túi xách, nón và các phụ kiện nhỏ khác.

Kích thước tủ quần áo 2 cánh.
Kích thước tủ quần áo 2 cánh.

Như vậy, kích thước tủ quần áo 2 cánh bao gồm chiều rộng x chiều sâu x chiều cao là: 1m2 x 60cm x 2m2, 1m4 x 90cm x 45cm và 1m8 x 90cm x 45cm.

Kích thước tủ quần áo 3 cánh

Kích thước tủ quần áo 3 cánh phải phù hợp với phòng ngủ có trần cao khoảng 1m8-2m2, chiều sâu từ 52-60cm và chiều rộng khoảng 1m5-1m8. Khi đặt trong phòng ngủ, tủ quần áo 3 cánh sẽ tạo cảm giác tương đương hoặc nhỏ hơn với kích thước tường. Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích từ 12-15m2, hãy sắp xếp tủ quần áo 3 cánh để có không gian lưu trữ đồ đạc thoải mái hơn.

Kích thước tủ quần áo 3 cánh.
Kích thước tủ quần áo 3 cánh.

Kích thước tủ quần áo 4 cánh

Tủ quần áo 4 cánh là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ vợ chồng, với thiết kế nhiều ngăn riêng biệt và có thêm tủ trang trí hoặc các ô kệ lớn để đựng gối, mền dự phòng. Kích thước tủ quần áo 4 cánh thường như sau:

●       Chiều rộng 2m4.

●       Chiều sâu 60cm .

●       Chiều cao 2m2, được chia thành 2 tầng. Tầng trên thường dành cho lưu trữ quần áo ít sử dụng hoặc chăn ga, các món đồ khác,... Tầng dưới thường để lưu trữ trang phục mặc thường ngày.

Kích thước tủ quần áo 5 cánh

Tủ quần áo 5 cánh là một lựa chọn hoàn hảo để làm cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho căn phòng.

Kích thước tủ quần áo 5 cánh.
Kích thước tủ quần áo 5 cánh.

Hiện nay, kích thước thông dụng của tủ quần áo 5 cánh là như sau: Chiều cao từ 2400mm trở lên, chiều sâu dao động từ 600mm đến 800mm, và chiều rộng tủ thường là từ 2600mm đến 2800mm. Với những gia đình mong muốn tủ quần áo bao phủ toàn bộ tường, tủ có chiều rộng lớn hơn sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Kích thước tủ quần áo 6 cánh

Đối với những gia đình có nhu cầu sử dụng đồ dùng nhiều và lượng quần áo lớn, tủ quần áo 6 cánh là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, mẫu tủ này có kích thước lớn nên chỉ nên sử dụng trong những phòng ngủ rộng và có diện tích đủ lớn.

Kích thước của tủ quần áo này sẽ khác biệt rõ ràng so với các mẫu tủ khác, cụ thể như sau: chiều cao từ 2400mm trở lên, chiều sâu thông thường là 800mm và chiều rộng khoảng 3000mm hoặc hơn nếu muốn. Bên trong tủ còn được trang bị những thanh giá treo với chiều cao tối thiểu là 960mm để tránh tình trạng áo dài hoặc váy bị nếp nhăn khi cất giữ.

Kích thước tủ quần áo cánh trượt

Với loại tủ quần áo cánh trượt, chiều rộng tiêu chuẩn của mỗi cánh tủ không vượt quá 80cm, chiều sâu là 60cm và chiều cao tiêu chuẩn dao động từ 2,2m - 2,4m. Tuy nhiên, các số liệu này có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác như thiết kế, mẫu mã của tủ.

Như vậy, thông qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về các kích thước tủ quần áo và cách lựa chọn tủ phù hợp với không gian phòng ngủ của mình. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc tủ quần áo phù hợp nhất, không chỉ để lưu trữ đồ đạc mà còn để tạo nên một không gian sống đẹp và tiện nghi hơn. Hãy đảm bảo kiểm tra kích thước phù hợp trước khi mua tủ quần áo để tránh tình trạng không vừa ý sau này

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn mới nhất năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO