Kích thước xe 7 chỗ phổ biến nhất hiện nay

P.V 04/04/2023 20:38

(PR) - Tại Việt Nam, ô tô 7 chỗ là loại ô tô được sử dụng phổ biến nhất do tính đa năng và tiện lợi. Vì vậy, thông số về kích thước xe 7 chỗ cũng được khách hàng đặc biệt quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các kích thước của loại xe 7 chỗ này.

Tổng quan về kích thước tổng thể của xe

Ô tô là phương tiện di chuyển tiện lợi, an toàn và là sự lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng có mức tài chính ổn định.

Tùy theo điều kiện và nhu cầu của từng khách hàng mà các hãng xe sẽ thiết kế những mẫu xe có kích thước khác nhau. Vì mỗi thông số kích thước xe đều liên quan mật thiết đến khả năng vận hành của xe.

Chẳng hạn, chiều dài của xe sẽ tỷ lệ nghịch với khả năng di chuyển linh hoạt, trong khi chiều rộng sẽ tỷ lệ thuận với không gian bên trong xe. .

Cuối cùng, chiều cao của xe liên quan đến sức gió, lực cản của không khí đi qua khung xe nên tỷ lệ nghịch với hiệu suất khí động học của xe. Điều này có nghĩa là chiều cao xe càng cao thì tính khí động học sẽ càng kém do lực cản không khí qua khung xe càng lớn.

 

Cụ thể hơn, kích thước của mỗi chiếc xe sẽ được đo bằng:

Chiều dài cơ sở: Chiều dài cơ sở của ô tô là thước đo khoảng cách giữa tâm bánh trước và bánh sau.

Chiều rộng cơ sở: Chiều rộng cơ sở là phép đo dựa trên khoảng cách từ tâm lốp bên trái đến tâm lốp bên phải. Chiều rộng cũng ảnh hưởng đến chiều ngang của xe ô tô 7 chỗ.

Bán kính quay tối thiểu: Bán kính quay vòng tối thiểu được đo bằng cách xe quay tại chỗ, vì vậy khoảng cách từ tâm vòng tròn đến bánh xe ngoài cùng là thước đo bán kính quay vòng tối thiểu của xe. Bán kính vòng quay tỷ lệ nghịch với tốc độ khi đi vào đường hẹp. Điều đó nói rằng, bán kính vòng quay càng lớn thì càng khó đi vào những con đường hẹp.

Khoảng sáng gầm xe: Khoảng sáng gầm xe là khoảng cách từ mặt đường đến điểm thấp nhất dưới gầm xe. Khoảng sáng gầm xe cũng sẽ khác nhau tùy theo từng loại xe.

Nhìn chung, việc đọc thông số kỹ thuật kích thước tổng thể của xe sẽ giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được mẫu xe phù hợp với nhu cầu và điều kiện vận hành của bản thân và gia đình. . Do đó, hiểu biết càng nhiều về kích thước càng có lợi cho chủ xe hạn chế mua nhầm xe.

Kích thước xe 7 chỗ là bao nhiêu?

Khi một khách hàng quan tâm và tìm hiểu một chiếc xe gia đình 7 chỗ thì bên cạnh yếu tố giá cả, thiết kế nội ngoại thất thì khả năng vận hành của xe cũng rất quan trọng. Cần phải xem xét cẩn thận. 

Nếu khách hàng không phải là “dân” chuyên nghiệp và không thể hiểu hết các chỉ số kỹ thuật của động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu hay xe chạy được bao nhiêu km/h thì ít nhất việc đọc và hiểu các thông số về kích thước tổng thể của xe là cần thiết.

Bởi một phép toán lặp đi lặp lại mà khách hàng cần nhớ đó là: chiều dài tỷ lệ nghịch với khả năng di chuyển, chiều rộng tỷ lệ thuận với không gian bên trong xe, và chiều cao của xe sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lực cản không khí và tốc độ của xe.

 

Hiện tại, các mẫu xe 7 chỗ được thiết kế chủ yếu là SUV, MPV và Crossover và được chia thành các phân khúc chiều dài x rộng x cao như sau:

Xe hạng A: từ 4600 x 1700 x 1750 đến 4700 x 1750 x 11750 (mm).

Xe hạng B: từ 4700 x 1760 x 1750 đến 4850 x 1750 x 1850 (mm).

Xe hạng C: từ 4850 x 1800 x 1550 đến 4900 x 1800 x 1850 (mm).

Xe hạng D: từ 4900 x 1850 x 1850 tới 4950 x 1900 x 1900 (mm).

Tại sao kích thước xe lại quan trọng?

Các hãng xe sẽ sản xuất các loại xe với kích thước khác nhau tùy theo hoàn cảnh và yêu cầu của từng khách hàng. Vì tiêu chuẩn kích thước của xe 7 chỗ liên quan mật thiết đến khả năng vận hành của mỗi chiếc xe.

Chẳng hạn, chiều dài của xe 7 chỗ tỷ lệ nghịch với tính linh hoạt, trong khi chiều rộng tỷ lệ thuận với không gian bên trong, xe càng to cốp càng rộng rãi thoáng mát hơn.

Cuối cùng, lực cản của gió và không khí đi qua khung xe có liên quan đến chiều cao của xe nên hiệu suất khí động học của xe sẽ tỷ lệ nghịch với chiều cao.

Dịch vụ thuê xe 7 chỗ chuyên nghiệp

Saigon Star Travel cung cấp dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ thuê xe đa dạng như: dự tiệc, đưa đón, công tác, du lịch, đưa đón cán bộ, chuyên gia,... đội ngũ lái xe chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, đưa đón hành khách an toàn, mang đến sự thoải mái, riêng tư cho mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ.

 

Saigon Star Travel tự hào là một trong những thương hiệu cho thuê xe du lịch hàng đầu tại khu vực TP.HCM. Với kinh nghiệm hơn 11 năm hình thành và phát triển, Saigon Star Travel luôn đảm bảo chất lượng xe tốt nhất, luôn sẵn sàng phục vụ du khách trong và ngoài nước. 

Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện để tiếp tục cung cấp những giá trị tốt nhất và đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngày càng tốt hơn. Khi có nhu cầu thuê xe, vui lòng liên hệ trực tiếp với Saigon Star Travel.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: A33 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM.

Hotline: (028) 7305 1168 - 0902 622 717

Email: info@saigonstartravel.com

Website: https://saigonstartravel.com/

Trên đây là bài viết chia sẻ kích thước xe 7 chỗ phổ biến nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn và chọn được kích thước xe phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kích thước xe 7 chỗ phổ biến nhất hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO