Xã hội

Kiềm chế gia tăng người nghiện mới, người tái nghiện ma túy

DIỄM LỆ 14/03/2024 14:13

(QNO) - Kiềm chế gia tăng người nghiện mới, người tái nghiện là mục tiêu được hướng tới trong Kế hoạch cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2024.

cainghien.jpg
Tập huấn nâng cao năng lực quản lý người nghiện tại cộng đồng. Ảnh: D.L

Theo nội dung kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu cần thực hiện đồng bộ các giải pháp, chú trọng công tác dự phòng nghiện, tăng cường các biện pháp quản lý đối với người nghiện ma túy, tổ chức các hoạt động cai nghiện và quản lý sau cai hiệu quả; kiềm chế gia tăng người nghiện mới, người tái nghiện, giảm thiểu các tác hại do nghiện ma túy đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội; từng bước kiểm soát, ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi tệ nạn nghiện ma túy, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Một số chỉ tiêu cụ thể của năm 2024 gồm: Trên 80% số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn phòng ngừa, điều trị cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Tỷ trọng người cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và ở cơ sở cai nghiện ma túy trên tổng số người cai nghiện trên 30%. 100% người sau khi hoàn thành thời gian cai nghiện ma túy được lập hồ sơ quản lý sau cai. 80% người sau cai nghiện ma túy khi có nhu cầu được hỗ trợ dạy nghề, việc làm và các hoạt động hỗ trợ hòa nhập cộng đồng theo quy định
của pháp luật. 100% cán bộ làm công tác quản lý, trực tiếp làm công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy được đào tạo, tập huấn cơ bản và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ.

Các địa phương và sở ngành sẽ đồng bộ thực hiện nhiều giải pháp liên quan nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiềm chế gia tăng người nghiện mới, người tái nghiện ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO