Kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển hàng hóa đặc thù

KHÁNH LINH 29/06/2021 10:20

(QNO) - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở: Công Thương, Giao thông vận tải, Y tế và Công an tỉnh về tăng cường kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa có tính đặc thù vào địa bàn Quảng Nam.

Tài xế xe chở hàng hóa đặc thù sẽ không được vào Quảng Nam
UBND tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa có tính đặc thù vào địa bàn Quảng Nam. Ảnh: KHÁNH LINH

Đối với xe chở hàng đặc thù như xe bồn chở xăng dầu, khí hóa lỏng, hóa chất, xe chở nguyên vật liệu sản xuất tại doanh nghiệp, mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu tại siêu thị, trung tâm thương mại cần tuân thủ vệ sinh, phun khử khuẩn trước khi vào - ra địa bàn tỉnh; trên phương tiện phải bố trí đủ khẩu trang, dung dịch rửa tay khử khuẩn.

Khi đến chốt kiểm soát phải dừng bên ngoài, trình giấy báo xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 do cơ quan xét nghiệm có thẩm quyền cấp trong 3 ngày và đưa xe về nơi cách ly cấp huyện để test nhanh kháng nguyên.

Qua test nhanh, nếu âm tính với SARS-CoV-2 thì tài xế cho xe đến nơi giao nhận hàng sau khi sát khuẩn, tuy nhiên phải đổi lái xe là người trong địa bàn Quảng Nam nhằm đảm bảo an toàn về dịch bệnh Covid-19. Lái xe ngoại tỉnh phải ở lại khu cách ly chờ đến khi xe quay lại.

Trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, quá trình khử khuẩn được thực hiện kỹ hơn, xả hàng tại vị trí an toàn hơn và lái xe phải đưa đi điều trị theo quy định.

Ngoài ra, trong suốt quá trình bốc dỡ và vận chuyển hàng hóa, lái xe cần tuân thủ quy định 5K, ghi chép lại hành trình vận chuyển và danh sách các trường hợp có tiếp xúc…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển hàng hóa đặc thù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO