Kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm bếp ăn bán trú

CHÂU NỮ 15/03/2019 03:57

Trước việc một số trường học trên địa bàn tỉnh tạm dừng sử dụng thịt heo, thịt gà trong chế biến bữa ăn bán trú cho học sinh, thay vào đó sẽ sử dụng các loại thực phẩm khác như tôm, vịt, bò, lươn… (báo Quảng Nam đã có bài phản ánh), ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, một trong những quy định bắt buộc trong tổ chức bếp ăn bán trú ở trường là phải đảm bảo an toàn thực phẩm và lưu mẫu thức ăn. Không phải đến bây giờ, khi dịch tả heo châu Phi xuất hiện ở một số địa phương phía bắc, hoặc có thông tin xuất hiện dịch cúm gia cầm, ngành giáo dục mới chỉ đạo về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, mà công tác này được ngành quan tâm thường xuyên.

Sở GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu hiệu trưởng các trường học, phòng GD-ĐT đặc biệt quan tâm những vấn đề quan trọng trong công tác giáo dục, trong đó có vấn đề an toàn thực phẩm. Nhất là gần đây, khi ở Thăng Bình có học sinh bị ngộ độc thực phẩm do ăn thức ăn ngoài cổng trường; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm càng phải được quan tâm, nhắc nhở. Ông Quốc cho biết, trong tuần này, Sở GD-ĐT đã phân công cán bộ kiểm tra đột xuất các trường tiểu học, mầm non trong tỉnh, trong đó có nội dung kiểm tra về công tác tổ chức bếp ăn bán trú. “Bất cứ loại thực phẩm nào khi đưa vào chế biến trong bữa ăn cho học sinh cũng phải kiểm tra rõ nguồn gốc, xuất xứ, vì không kiểm tra kỹ, bất cứ loại thực phẩm nào cũng có nguy cơ mất an toàn” - ông Quốc nói.

Trong khi đó, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh khuyến cáo, dù dịch tả heo châu Phi chưa xuất hiện trên địa bàn Quảng Nam và không lây sang người, nhưng người dân nói chung, các trường học có tổ chức bếp ăn bán trú nói riêng chỉ nên mua sản phẩm chăn nuôi có đóng dấu kiểm dịch của cơ quan thú y để bảo đảm an toàn.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm bếp ăn bán trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO