Kiểm soát mũ bảo hiểm kém chất lượng: Bắt đầu từ "đầu ra"

SÁU CÒI 03/06/2014 10:23

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải  mũ bảo hiểm (MBH). Việc làm này là rất cần thiết nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật. Qua đây, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm mọi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh MBH, cấm các loại mũ không phải MBH nhập lậu trên thị trường. Đồng thời kiểm soát, xử lý người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội MBH đảm bảo chất lượng.

Cảnh sát giao thông huyện Nam Giang tuyên truyền, tịch thu mũ không phải MBH. Ảnh: S.C
Cảnh sát giao thông huyện Nam Giang tuyên truyền, tịch thu mũ không phải MBH. Ảnh: S.C

Như vậy, bắt đầu từ ngày 1.6 cho đến hết ngày 30.6 năm nay, các ban ngành và lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy trên địa bàn tỉnh. Nhiều ý kiến cho rằng, công tác này cần phải được triển khai liên tục và đầy tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là quản lý thị trường. Với nhiệm vụ được giao, lực lượng này cần khuyến cáo về xử lý hành chính, xử lý hình sự hành vi sản xuất, kinh doanh buôn bán mũ không phải MBH. Tập trung xử lý ngay từ “đầu ra” việc sản xuất, bán MBH giả, mũ nhái các thương hiệu, sử dụng tem CR giả dán lên mũ có hình thức giống MBH, ghi nhãn MBH xe máy lên các mũ không đúng quy chuẩn... Yêu cầu chủ hộ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh MBH ký cam kết không tái phạm.

Ý thức việc kiểm soát “đầu ra” rất quan trọng, Ban ATGT tỉnh đã đề nghị Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các Sở Khoa học và công nghệ, Tài chính, Giao thông vận tải và Công an tỉnh, tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm liên quan. Báo động chung cho chủ hộ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh MBH đừng vì thị hiếu tiêu dùng không đúng đắn của một bộ phận người dân mà cố tình bày bán sản phẩm dỏm, để rồi “tiền mất tật mang”. Tất nhiên, nhiệm vụ trên phải thực hiện thường xuyên, liên tục chớ đừng “đánh trống bỏ dùi”.

SÁU CÒI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát mũ bảo hiểm kém chất lượng: Bắt đầu từ "đầu ra"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO