Kiểm soát quyền lực và xung đột lợi ích phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

A.B 19/06/2023 10:04

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai kiểm soát quyền lực, kiểm soát xung đột lợi ích, góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập; giám đốc các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh tập trung kiểm soát quyền lực và kiểm soát xung đột lợi ích.

Đối với kiểm soát quyền lực, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục rà soát, phát hiện những hạn chế bất cập trong quy định của pháp luật trên tất cả lĩnh vực để có điều chỉnh kịp thời. Phát huy vai trò người đứng đầu gắn với kiểm soát quyền lực.

Phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và vai trò của cơ quan báo chí, truyền thông. Công khai, minh bạch trong tổ chức, hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương góp phần ngăn ngừa tha hóa quyền lực, lạm quyền, lộng quyền và tạo mọi điều kiện để người dân dễ dàng, thuận lợi trong tiếp cận thông tin về hoạt động của Nhà nước, nhất là thông tin liên quan đến quyền và lợi ích của người dân.

Về kiểm soát xung đột lợi ích, UBND tỉnh yêu cầu chú trọng rà soát, hoàn thiện các quy định về cán bộ, công chức, viên chức theo hướng làm rõ và xác định dấu hiệu nhận diện tình huống xung đột lợi ích. Tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra theo hướng ngăn chặn, phát hiện các tình huống xung đột lợi ích trong hoạt động công vụ và các vụ việc giải quyết tình huống xung đột lợi ích không đúng quy định pháp luật.

Xử lý kiên quyết, dứt điểm các vụ việc có vi phạm trong xử lý xung đột lợi ích, trách nhiệm trong việc để phát sinh tình huống xung đột lợi ích trong hoạt động công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát quyền lực và xung đột lợi ích phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO