Kiểm soát thị trường Tết Trung thu

THANH THẮNG 26/08/2019 10:53

(QNO) - Từ ngày 19.8 đến 18.9, Cục Quản lý thị trường Quảng Nam tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng bánh trung thu, thực phẩm và đồ chơi trẻ em phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra nhãn mác, chất lượng hàng hóa tại một cửa hàng. Ảnh: T.T
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra nhãn mác, chất lượng hàng hóa tại một cửa hàng. Ảnh: T.T

Theo đó, các đội quản lý thị trường chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu làm bánh trung thu; kiểm tra điều kiện chung về an toàn thực phẩm, đặc biệt là cơ sở sản xuất tự phát, hoạt động không phép, không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất. Đồng thời phối hợp cùng cơ quan liên quan tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm, các quy định khác trong hoạt động kinh doanh thương mại đối với nhóm hàng hóa phục vụ Tết Trung thu.

Tăng cường công tác hậu kiểm tra an toàn thực phẩm, lấy mẫu bánh trung thu lưu thông trên thị trường để kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng và chỉ tiêu an toàn theo các quy chuẩn tương ứng (nếu cần), đặc biệt là các loại bánh trung thu được sản xuất theo phương thức cổ truyền, tự làm không công bố chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sau Tết Trung thu kiểm soát việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng được bán giảm giá, khuyến mại hoặc tái sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm khác gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu phát hiện vi phạm thì kịp thời phối hợp với cơ quan liên quan để truy xuất nguồn gốc, đình chỉ lưu thông sản phẩm...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát thị trường Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO