Kiểm tra 253 hộ dân tái định cư chưa được cấp số đỏ

VINH ANH 02/08/2016 08:33

Vừa qua, UBND huyện Đại Lộc đã tổ chức cuộc họp với các ngành liên quan nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong việc cấp Giấy nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên địa bàn huyện.

Trước đó, Báo Quảng Nam có bài viết “Mòn mỏi chờ sổ đỏ” đăng ngày 11.7.2016 phản ánh về thực trạng hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện Đại Lộc chưa được cấp sổ đỏ, trong đó nhiều nhất là các hộ dân thuộc diện tái định cư do di dời lũ lụt. Theo đó, có 253 sổ đỏ thuộc diện tái định cư do di dời lũ lụt thuộc 4 xã Đại Hồng, Đại Quang, Đại Hưng và Đại Đồng (Đại Lộc) hiện còn tồn đọng, chưa cấp cho người dân. Toàn bộ những trường hợp này dù có nguồn gốc đất tái định cư nhưng vì không có hồ sơ pháp lý (không có phương án di dời lũ lụt và quyết định giao đất tái định cư) nên chưa thể cấp sổ đỏ theo quy định. Ông Võ Đình Quang - Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Đại Lộc cho biết, qua cuộc họp, UBND huyện đã quyết định thành lập Tổ công tác gồm các ngành, địa phương 4 xã nói trên, tiến hành kiểm tra, rà soát cụ thể lại từng trường hợp, tại nơi bị sạt lở và cả nơi tái định cư. Nếu đúng sự thật là tái định cư do di dời lũ lụt thì Tổ công tác sẽ tham mưu cho UBND huyện có văn bản đề nghị Chi cục Thuế huyện Đại Lộc miễn nộp tiền sử dụng đất để cấp sổ đỏ cho những trường hợp đủ điều kiện. Việc kiểm tra, rà soát sẽ được tiến hành từ nay đến cuối năm 2016. UBND huyện cũng đề nghị các xã tiếp tục rà soát lại những hộ chưa được cấp sổ đỏ để báo cáo huyện có hướng xử lý tiếp theo.

Liên quan đến 7 hộ dân tại thôn Thạnh Đại (xã Đại Hưng) như bài báo phản ảnh, ông Quang cho biết, xã Đại Hưng đã tìm thấy danh sách nhận tiền tái định cư do Chi cục Định canh định cư (Sở NN&PTNT) cấp có tên 7 hộ dân và sẽ tiến hành hướng dẫn cho các hộ dân làm thủ tục để cấp sổ đỏ trong thời gian sớm nhất.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra 253 hộ dân tái định cư chưa được cấp số đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO