Kiểm tra an toàn lao động- phòng chống cháy nổ tại doanh nghiệp

DIỄM LỆ 05/03/2014 10:51

(QNO) - Sáng nay, 5.3, Đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) của tỉnh gồm các ngành LĐ-TB&XH, Sở Công thương, Công an, Liên đoàn Lao động, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã bắt đầu đợt kiểm tra công tác này tại Công ty TNHH Thái Việt Agri Group (xã Điện Dương, huyện Điện Bàn). Đây là một hoạt động hướng đến Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 năm 2014.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại Công ty Thái Việt Agri Group.Ảnh:D.L
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại Công ty Thái Việt Agri Group.Ảnh:D.L

Công ty TNHH Thái Việt Agri Group là một doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Thái Lan, được thành lập từ năm 2011, chuyên sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, gia súc, chăn nuôi và sản xuất con giống. Công ty có 184 lao động, trong đó có 7 lao động là người nước ngoài (5 người đã được cấp giấy phép lao động, 1 người là Chủ tịch Hội đồng thành viên, 1 người hết hạn). Trong 177 lao động Việt Nam có 167 người đã ký kết hợp đồng từ 1 năm đến 3 năm, còn lại hợp đồng dưới 3 tháng. Trong tổng số lao động đang làm việc tại công ty, có 161 người tham gia các loại hình bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế.

Trong công tác ATVSLĐ-PCCN, công ty đã xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động hằng năm, áp dụng các biện pháp về kỹ thuật, an toàn lao động, cấp trang thiết bị bảo hộ cá nhân, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Công ty Thái Việt đã thực hiện các quy trình, quy định trong việc PCCN tại các khu làm việc, xưởng sản xuất.

Lãnh đạo Công ty Thái Việt đã kiến nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện, hướng dẫn cho công ty trong việc thực hiện các quy định của Bộ Luật lao động Việt Nam, nhằm giúp công ty hoạt động đúng luật và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra an toàn lao động- phòng chống cháy nổ tại doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO