Kiểm tra cải cách hành chính tại Nam Trà My

HOÀNG LIÊN 02/10/2019 14:36

(QNO) - Ngày 26.9, Đoàn công tác kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do bà Phan Thị Á Kim - Phó Giám đốc Sở KH&CN dẫn đầu cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở TT&TT, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp có đợt kiểm tra CCHC tại huyện Nam Trà My.

Theo UBND huyện Nam Trà My, tính đến tháng 9.2019, huyện đã hoàn thành 6/29 đầu việc về thực hiện các nhiệm vụ CCHC được UBND tỉnh giao trong năm 2019. Huyện đã triển khai mua sắm thiết bị bộ phận một cửa huyện, đầu tư 7/10 bộ phận một cửa cấp xã.

UBND huyện đã ban hành Quyết định số 296/QĐ-UBND ngày 7.3.2019 về kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2019 với 28 nhiệm vụ, đã hoàn thành 23 nhiệm vụ. Những nhiệm vụ chưa hoàn thành như: triển khai tập huấn công tác kiểm soát TTHC, thành lập đoàn kiểm tra kiểm soát TTHC, chưa công bố kết quả rà soát TTHC được rút ngắn của huyện, triển khai phần mềm hành chính công tại bộ phận một cửa huyện còn hạn chế, chưa thực hiện TTHC công mức độ 3, 4…

Đến nay, huyện đã thành lập bộ phận một cửa thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện với nhân sự gồm 10 công chức được bố trí kiêm nhiệm từ các cơ quan chuyên môn và Văn phòng HĐND-UBND huyện; 10/10 xã đã ban hành quyết định thành lập và kiện toàn bộ phận một cửa. Việc phối hợp xây dựng quy trình nội bộ về giải quyết TTHC với hơn 254 thủ tục thuộc các lĩnh vực được UBND huyện quan tâm thực hiện.

Hiện, bộ phận một cửa huyện đã giải quyết đúng hạn 152 hồ sơ trên 7 lĩnh vực. Trong 9 tháng đầu năm, tổng số hồ sơ, TTHC cấp huyện nhận giải quyết là 1.435 hồ sơ (đã giải quyết 1.433 hồ sơ, trong đó 1.432 hồ sơ giải quyết đúng và trước hẹn).

Bên cạnh những kết quả đạt được, theo UBND huyện Nam Trà My, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trên lĩnh vực CCHC cần khắc phục. Đó là, bộ phận một cửa các xã chưa được đầu tư hoàn chỉnh: 7/10 xã có phòng làm việc cho bộ phận một cửa, 3 xã chưa được đầu tư. Trang thiết bị máy móc còn hạn chế; internet mới được đầu tư 8/10 xã, song đường truyền không ổn định. Vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, quá hạn. Nam Trà My chưa thực hiện TTHC mức độ 3, 4 do trình độ tiếp cận TTHC qua ứng dụng công nghệ thông tin cũng như hạ tầng viễn thông không đáp ứng được yêu cầu...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra cải cách hành chính tại Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO