Kiểm tra công tác an toàn tại Xí nghiệp Lâm đặc sản Tam Kỳ

DIỄM LỆ 07/03/2014 21:53

(QNO) – Chiều 7.3, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) kiểm tra tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ – PCCN tại Xí nghiệp Lâm đặc sản Tam Kỳ (phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ).

 Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo Xí nghiệp Lâm đặc sản Tam Kỳ.
Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo Xí nghiệp Lâm đặc sản Tam Kỳ.

Xí nghiệp Lâm đặc sản Tam Kỳ thuộc Công ty CP Lâm đặc sản xuất khẩu Quảng Nam, hiện có 113 lao động. Thu nhập thấp nhất của người lao động là 1.550.000 đồng, cao nhất là 8.300.000 đồng.

Trong công tác ATVSLĐ - PCCN, xí nghiệp đã xây dựng nội quy lao động, có lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, đã kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, đo đạc môi trường. Người lao động của xí nghiệp được trang bị phương tiện bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ. Năm 2013, tại xí nghiệp xảy ra một vụ tai nạn nhẹ, đầu năm 2014 xảy ra một vụ cháy thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra tại xưởng sản xuất của Xí nghiệp.
Đoàn kiểm tra tại xưởng sản xuất của Xí nghiệp.

Sau khi kiểm tra hồ sơ, Đoàn đã kiểm tra xưởng sản xuất các nội dung đảm bảo an toàn tại nơi sản xuất, làm việc của công nhân, và đảm bảo an toàn PCCN tại đơn vị. Xí nghiệp đã thực hiện đảm bảo một số nội dung quy định của pháp luật về ATVSLĐ - PCCN, tuy nhiên vẫn còn một số thiếu sót cần khắc phục như nhà xưởng sắp xếp chưa ngăn nắp, ảnh hưởng đến việc thoát nạn và chữa cháy nếu có sự cố xảy ra; chưa báo cáo định kỳ, chưa thực hiện tự kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN. Đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn xí nghiệp khắc phục các thiếu sót đã nêu, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động sản xuất.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra công tác an toàn tại Xí nghiệp Lâm đặc sản Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO