Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương

B.T (Tổng hợp) 16/03/2016 08:34

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

Những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những buổi làm việc, kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sơn La và TP.Đà Nẵng.

Tại các tỉnh Bến Tre và Trà Vinh, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội nhấn mạnh: “Vấn đề quan trọng nhất vẫn là chất lượng của ứng cử viên, tiếp tục các hội nghị hiệp thương và đưa ra danh sách ứng cử viên tốt nhất để người dân lựa chọn. Bên cạnh đó, Bến Tre cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Cần vận động người dân đi bầu đông đủ, hạn chế bầu giúp, bảo đảm trật tự an toàn ngày bầu cử các cấp, thể hiện ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Sơn La, đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia đề nghị, trong thời gian tới tỉnh Sơn La cần tập trung thực hiện công tác tuyên truyền với các hình thức thiết thực, dễ hiểu để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử tiến hành thắng lợi, dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân; người dân có thể lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng, đáp ứng yêu cầu, để xây dựng tỉnh Sơn La ngày càng phát triển hơn.

Tại TP.Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đánh giá cao Ủy ban Bầu cử thành phố đã tích cực, chủ động và chuẩn bị tốt các khâu chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới theo đúng tiến độ, quy định của pháp luật. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP.Đà Nẵng tập trung làm tốt các công việc còn lại theo đúng tiến độ, quy trình, quy định; sớm thành lập Tiểu ban an ninh, an toàn xã hội của Ủy ban Bầu cử thành phố và có quy định rõ chức năng, chế độ phù hợp để đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử...

B.T (Tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO