Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Thăng Bình và Duy Xuyên

NGUYÊN ĐOAN - ANH ĐÔNG 28/04/2016 08:26

Sáng qua 27.4, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh kiểm tra tình hình chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại khu vực bỏ phiếu số 7 (thôn 6, xã Bình Dương, Thăng Bình) và khu vực bỏ phiếu số 5 (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, Duy Xuyên).

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kiểm tra tình hình chuẩn bị công tác bầu cử tại huyện Thăng Bình.Ảnh: N.ĐOAN
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kiểm tra tình hình chuẩn bị công tác bầu cử tại huyện Thăng Bình.Ảnh: N.ĐOAN

Báo cáo với Chủ tịch UBBC tỉnh Đinh Văn Thu, Tổ trưởng Tổ bầu cử của các khu vực bỏ phiếu trên cho biết, các nội dung công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định. Đến nay, việc rà soát danh sách cử tri và viết thẻ cử tri đã hoàn thành; kịch bản tổ chức bầu cử đã được xây dựng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ bầu cử. Bảng niêm yết danh sách tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ĐBQH và HĐND đã chuẩn bị sẵn sàng và sẽ thực hiện niêm yết công bố theo đúng thời gian quy định… Chủ tịch UBBC tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu các thành viên được phân công nhiệm vụ bầu cử tiếp tục bám sát các nội dung công việc còn lại để triển khai thực hiện chu đáo, đúng quy định. Đồng thời cho rằng, hai khu vực bỏ phiếu số 7 và số 5 là địa bàn bị ảnh hưởng bởi các dự án lớn theo quy hoạch của tỉnh. Vì vậy, cùng với việc tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử thì các tổ bầu cử cũng cần chú trọng tuyên truyền cho nhân dân hiểu, nêu cao tinh thần đồng thuận, ủng hộ để việc triển khai các dự án được thuận lợi.

* Hôm qua 27.4, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca - Phó Chủ tịch UBBC tỉnh kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Nam Trà My và Tiên Phước.

Phát biểu tại các nơi đến kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đánh giá cao công tác triển khai bầu cử tại các địa phương. Đồng thời nhấn mạnh, từ nay đến ngày bầu cử (22.5) không còn nhiều, những việc cần làm còn khá cấp bách, đòi hỏi cả hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc mạnh hơn nữa. Trước mắt, Mặt trận các cấp của 2 địa phương cần tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử của mình…

NGUYÊN ĐOAN - ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Thăng Bình và Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO