Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Nông Sơn và Quế Sơn

30/04/2016 08:44

(QNO) - Chiều qua 29.4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại khu vực bỏ phiếu số 3 (thôn Lộc Đông, xã Quế Lộc) và khu vực bỏ phiếu số 5 (thôn Khánh Bình, xã Quế Ninh, Nông Sơn).

Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Huỳnh Khánh Toàn kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5 (thôn Khánh Bình, xã Quế Ninh).
Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Huỳnh Khánh Toàn kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5 (thôn Khánh Bình, xã Quế Ninh).

Theo báo cáo của các Tổ bầu cử, đến nay, công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại các khu vực bỏ phiếu được thực hiện chu đáo, đúng theo quy định của pháp luật. Tất cả các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử đều có sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, HĐND, sự phối hợp chặt chẽ của UBND và Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã. Các thành viên được phân công vụ trách tại các Tổ bầu cử luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ được phân công và triển khai cụ thể đến cơ sở. Hiện nay, các Tổ bầu cử đang chuẩn bị niêm yết danh sách và bảng tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên tại các điểm bầu cử cho cử tri theo dõi.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các Tổ bầu cử, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đề nghị các thành viên được phân công nhiệm vụ bầu cử nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung làm tốt hơn nữa đối với các nội dung công việc còn lại. Đảm bảo các công việc phải được chuẩn bị thật chu đáo để cuộc bầu cử diễn ra thành công, dân chủ, an toàn, thật sự là hoạt động chính trị sâu rộng của nhân dân. Đồng thời lưu ý, công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử phải được tăng cường hơn nữa, nhằm tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân cùng hướng về ngày hội lớn. Đặc biệt, giúp bà con cử tri nắm ngày tổ chức bầu cử, địa điểm bỏ phiếu, thời gian bắt đầu và kết thúc bỏ phiếu, tham gia đi bầu đầy đủ, sớm hoàn thành nghĩa vụ của cử tri đối với cuộc bầu cử lần này. (NGUYÊN ĐOAN).

* Trước đó, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại các khu vực bỏ phiếu thuộc các xã Quế Phú, Phú Thọ và Quế Thuận (Quế Sơn).

Qua báo cáo tình hình của các địa phương cho thấy, các đơn vị bầu cử đã niêm yết danh sách cử tri, tuyên truyền trực quan tạo không khí vui tươi và thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa công cộng. Tuy nhiên, các thôn chưa nhận đầy đủ kinh phí nên ít nhiều gặp khó khăn trong công tác triển khai thực hiện. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đề nghị huyện Quế Sơn sớm phân cấp kinh phí đầy đủ cho các Tổ bầu cử để việc triển khai các nội dung công việc được thuận lợi, chu đáo, đúng yêu cầu đặt ra của cuộc bầu cử lần này.

Được biết, toàn huyện Quế Sơn có 107 tổ bầu cử với 1.609 thành viên. Kết quả hiệp thương lần 3 có 52 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Quế Sơn khóa XI. (VINH ANH).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Nông Sơn và Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO