Xã hội

Kiểm tra, giám sát quảng cáo thực phẩm chức năng

P.GIANG 11/07/2024 16:19

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng.

nghe-si-quang-cao-16948588572591580756804.jpeg
Nhiều vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ Y tế có văn bản đề nghị UBND tỉnh tăng cường các giải pháp nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng.

Công văn này đề cập tình trạng một số trang mạng xã hội, một số phương tiện truyền hình, truyền thanh đang quảng cáo thực phẩm chức năng khi chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo, quảng cáo sai sự thật hoặc quảng cáo không đúng với nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Ngoài ra, có tình trạng sử dụng hình ảnh, danh nghĩa của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo gây hiểu lầm cho người sử dụng. Bên cạnh đó có hiện tượng một số doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh các văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, người có ảnh hưởng với công chúng để quảng cáo vi phạm quy định.

Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc quảng cáo thực phẩm chức năng, giám sát chặt chẽ việc tổ chức hội thảo giới thiệu thực phẩm chức năng theo quy định của pháp luật. Xử lý nghiêm việc lợi dụng hội thảo giới thiệu sản phẩm để khám chữa bệnh, tư vấn trái phép, bán và giới thiệu thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra, giám sát quảng cáo thực phẩm chức năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO