Kiểm tra tiến độ nâng cấp hồ chứa Khe Tân

VĂN VIỆT 29/08/2015 15:43

(QNO) - Tuần qua Sở NN&PTNN đã tổ chức kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục công trình nâng cấp và sửa chữa hồ nước Khe Tân tại xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc.

Công trình nâng cấp và sửa chữa hồ nước Khe Tân được tiến hành thi công với tổng kinh phí hơn 133 tỷ đồng do 4 đơn vị thi công, chia làm 3 gói thầu, gồm các hạng mục như gia cố hệ thống đập chính, đập phụ, tràn xả lũ và chỉnh trang lại nhà tháp, thay thế 2 cửa van phẳng của cống lấy nước... Sau khi kiểm tra thực tế tại công trường, Sở NN&PTNT cho rằng năng lực nhà thầu còn hạn chế, nhân lực và tiến độ thi công một số hạng mục còn chậm so với yêu cầu đặt ra. Nguyên nhân được các đơn vị thi công đưa ra là do các đợt mưa gần đây tương đối nhiều, làm cho nước trong lòng hồ tăng lên quá mức của công trình cho phép là 16,5 mét làm chậm tiến độ thi công, mặt khác do vướng thủ tục nên việc đắp đất và trồng cỏ chưa thể thực hiện được. Lãnh đạo Sở NN&PTNT yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát đề xuất giải pháp thi công an toàn, các đơn vị thi công phải tập trung tối đa nguồn nhân lực, thiết bị để hoàn thành xong ngưỡng tràn và những hạng mục quan trọng trước ngày 30.9.2015.

Theo kế hoạch, đến tháng 3.2017 việc nâng cấp và sửa chữa hồ chứa Khe Tân sẽ hoàn thành, đảm bảo chủ động cung ứng nguồn nước tưới cho 3.500ha đất sản xuất nông nghiệp ở 7 xã vùng B của huyện Đại Lộc.

VĂN VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra tiến độ nâng cấp hồ chứa Khe Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO