Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án về sử dụng cây dược liệu trong phòng trị bệnh tại Nam Giang

L.Q 11/04/2023 17:53

(QNO) - Chiều 11/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc làm việc về tiến độ thực hiện dự án "Thúc đẩy truyền thụ và áp dụng tri thức bản địa về sử dụng cây dược liệu để phòng trị bệnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại huyện Nam Giang" của Hội Đông Y tỉnh.

Cây dược liệu được xem là sinh kế của đồng bào vùng cao. Ảnh: H.Q
Đồng bào vùng cao phát triển mạnh cây dược liệu dưới tán rừng. Ảnh: H.Q

Dự án “Thúc đẩy truyền thụ và áp dụng tri thức bản địa về sử dụng cây dược liệu để phòng trị bệnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại huyện Nam Giang" được Hội Đông y tỉnh thực hiện từ tháng 9/2021 - 6/2023, với tổng nguồn vốn 50 nghìn USD (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng) từ nguồn tài trợ của Quỹ Môi trường toàn cầu (UNDP/GEF/SGP).

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực phòng chống dịch bệnh, tạo thu nhập tăng thêm cho người dân tộc thiểu số trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 thông qua sử dụng tri thức bản địa và quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên cây dược liệu.

Theo báo cáo của Hội Đông y tỉnh, đến tháng 1/2023, dự án đã triển khai đạt 85% kế hoạch. Tính đến 31/12/2022, dự án đã giải ngân 500 triệu đồng; trong đó có 3 nội dung đang thực hiện và chưa được thanh toán với số tiền hơn 388 triệu đồng. Ngoài ra, còn 3 nội dung chưa triển khai với số tiền hơn 264 triệu đồng. Trong khi đó, nhà tài trợ đã chuyển 48 nghìn USD cho Hội Đông y tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Hội Đông y làm việc với đơn vị tài trợ. Ảnh: L.Q
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Hội Đông y làm việc với đơn vị tài trợ. Ảnh: L.Q

Tuy nhiên, dự án này lại chưa có quyết định phê duyệt tiếp nhận dự án của UBND tỉnh. Theo Sở Tài chính, Hội Đông y đã không thực hiện đúng các quy định quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn giao Hội Đông Y tỉnh làm việc lại với đơn vị tài trợ, đồng thời phối hợp với huyện Nam Giang đánh giá các nội dung đã triển khai và tiến hành bàn giao cho đơn vị quản lý được xác lập bằng biên bản và có báo cáo cụ thể trình UBND tỉnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án về sử dụng cây dược liệu trong phòng trị bệnh tại Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO