Kiểm tra việc thực hiện công tác chăm lo cho người cao tuổi

VINH ANH 10/09/2013 08:05

Sáng qua 9.9, đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi  (NCT) Việt Nam do bà Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế, Ủy viên Ủy ban Quốc gia NCT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Bình Hải (Thăng Bình) nhằm kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác NCT.

Theo báo cáo, tính đến tháng 6.2013, xã Bình Hải có 689 NCT (chiếm 11,2% so với tổng dân số toàn xã). Hiện toàn xã có 235 cụ được hưởng chính sách an sinh xã hội. Thời gian qua, công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho NCT tại xã Bình Hải đã được các cấp, ngành quan tâm chu đáo. Đã có 514/689 NCT được cấp thẻ BHYT (chiếm 74,5%); việc khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho NCT được Trạm Y tế xã tổ chức định kỳ; dịp Tết Nguyên Đán 2013, xã đã xét trợ cấp đột xuất 4.650kg gạo cho 269 cụ và hàng chục suất quà cho NCT… Địa phương cũng thành lập được Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với 40 hội viên, phong trào đã nhân rộng đến 4 chi hội tại 4 thôn.  

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đại diện cho NCT các thôn và lãnh đạo xã Bình Hải kiến nghị các vấn đề liên quan đến chế độ cho NCT và cho cán bộ làm công tác NCT tại thôn. Bà Nguyễn Thị Xuyên cho biết, dù là một xã nghèo nhưng thời gian qua, các cấp, ngành của xã Bình Hải đã tập trung quan tâm, phát huy vai trò tốt của NCT. Địa phương cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho NCT trên địa bàn xã. Những kiến nghị của các đại biểu tại buổi làm việc, đoàn sẽ báo cáo lên cấp trên sau chuyến công tác này. Cùng ngày, đoàn công tác đã làm việc với xã Tam An (Phú Ninh).

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra việc thực hiện công tác chăm lo cho người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO