Kiến nghị Bộ Nội vụ hướng dẫn cụ thể việc triển khai quy định về cán bộ cấp xã

N.ĐOAN 15/07/2023 14:56

(QNO) - Sáng nay 15/7, tại TP.Tam Kỳ diễn ra hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên.

Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Nam Trần Thị Kim Hoa phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: N.Đ
Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Nam - Trần Thị Kim Hoa phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: N.Đ

Bên cạnh đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Sở Nội vụ các địa phương cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hay trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của ngành. Xuất phát từ thực tiễn công tác, lãnh đạo Sở Nội vụ các địa phương cũng nêu các vướng mắc, khó khăn và đề xuất, kiến nghị Bộ Nội vụ quan tâm cho ý kiến hướng dẫn, tháo gỡ để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo đó, nhiều ý kiến kiến nghị Bộ Nội vụ có hướng dẫn cụ thể việc triển khai Nghị định số 33 ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố. Cụ thể, với quy định của luật hiện hành, hằng tháng người hoạt động không chuyên trách cấp xã trích từ tiền phụ cấp 9,5% mức lương cơ sở hay 26,5% mức lương cơ sở để đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế?

Quang cảnh hội nghị sáng nay 15/7. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị sáng nay 15/7. Ảnh: N.Đ

Ngoài các chính sách quy định tại Nghị định số 33, nếu các tỉnh thành quy định hỗ trợ thêm đối với người hoạt động không chuyên trách ngoài mức khoán quỹ cấp thì có phải xin ý kiến các bộ, cơ quan Trung ương theo quy định tại khoản 3, Điều 21 Nghị định số 163 ngày 21/12/2016, hay thực hiện theo quy định tại khoản 5, Điều 34 Nghị định số 33 này?

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Nội vụ các địa phương cũng đề nghị Bộ Nội vụ hướng dẫn chi tiết việc áp dụng mức tăng thêm biên chế do vượt quy định về quy mô dân số đối với các xã miền núi, vùng cao có tỷ lệ dân tộc thiểu số hơn 30% và mức tăng thêm biên chế đối với các đơn vị hành chính hải đảo.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Đăng Minh - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng Bộ Nội vụ ghi nhận những kết quả đạt được của Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên trong 6 tháng đầu năm.

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐ-KT Bộ Nội vụ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N.Đ
Ông Vũ Đăng Minh - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N.Đ

Theo ông Vũ Đăng Minh, thời gian tới phong trào thi đua yêu nước của Sở Nội vụ các địa phương tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tham mưu thực hiện tốt chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025; chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính; cụ thể hóa các văn bản của Trung ương về xây dựng và củng cố chính quyền cơ sở, công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

Đối với những kiến nghị được nêu ra tại hội nghị, ông Minh đề nghị Sở Nội vụ Quảng Nam - Cụm phó Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên tổng hợp hoàn thiện bằng văn bản và đại diện cho các đơn vị thành viên ký gửi xin ý kiến của Bộ Nội vụ để được trả lời cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiến nghị Bộ Nội vụ hướng dẫn cụ thể việc triển khai quy định về cán bộ cấp xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO