Kiến nghị điều chỉnh vị trí thửa đất, bổ sung bồi thường cho hộ ông Châu Thái Thọ

P.V 26/05/2023 18:35

(QNO) - Chiều nay 26/5, ông Huỳnh Ngọc Tiên - Phó Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì buổi đối thoại với hộ ông Châu Thái Thọ (thôn Xuân Ngọc, xã Tam Anh Nam, Núi Thành) trước khi tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định giải quyết khiếu nại lần hai.

Quang cảnh cuộc đối thoại chiều nay 26/5. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh cuộc đối thoại chiều nay 26/5. Ảnh: P.V

Theo đó, hộ ông Châu Thái Thọ khiếu nại đối với Quyết định số 15394 ngày 23/7/2021 của UBND huyện Núi Thành về việc bồi thường, hỗ trợ cho gia đình để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - giai đoạn 2 (đợt 4) tại xã Tam Anh Nam (với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ gần 273,4 triệu đồng).

Ông Châu Thái Thọ cho rằng, việc UBND huyện Núi Thành ban hành Quyết định số 15394 bồi thường, hỗ trợ đối với thửa đất số 880, tờ bản đồ số 23, loại đất chuyên trồng lúa nước của hộ ông bị thu hồi theo vị trí 3 là không đúng quy định. Và có đơn khiếu nại đề nghị bồi thường, hỗ trợ thửa đất bị thu hồi của hộ ông theo vị trí 1.

Ngày 22/2/2023, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành giải quyết khiếu nại lần đầu tại Quyết định số 877/QĐ-UBND, với nội dung không công nhận nội dung khiếu nại của ông Châu Thái Thọ. Không thống nhất với nội dung giải quyết khiếu nại Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, ông Châu Thái Thọ khiếu nại lần hai đến Chủ tịch UBND tỉnh.

Hộ ông Châu Thái Thọ phát biểu tại cuộc đối thoại. Ảnh: P.V
Ông Châu Thái Thọ phát biểu tại cuộc đối thoại. Ảnh: P.V

Từ kết quả xác minh, Thanh tra tỉnh nhận định, việc khiếu nại của ông Châu Thái Thọ là có cơ sở để xem xét chấp nhận một phần nội dung khiếu nại.

Theo đó, Thanh tra tỉnh cho biết sẽ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại của ông Châu Thái Thọ với nội dung công nhận một phần nội dung đơn khiếu nại của ông đối với Quyết định số 15394 của UBND huyện Núi Thành.

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND huyện Núi Thành xác định vị trí đất của thửa đất 880, tờ bản đồ số 23, loại đất chuyên trồng lúa của hộ ông Châu Thái Thọ và bà Phạm Thị Cẩm tương ứng theo từng vị trí đất, diện tích đất, thuộc từng xứ đồng theo đúng Quyết định số 2708/QĐ-UBND ngày 26/5/2020 của UBND huyện Núi Thành.

Cụ thể, vị trí 3 tương ứng với phần diện tích nằm trong ranh giới thuộc xứ đồng Bà Thậm là 1.639m2 và vị trí 1 tương ứng với phần diện tích đất nằm trong ranh giới đồng Công Điền 514m2. Trên cơ sở đó, điều chỉnh, bổ sung nội dung Quyết định số 15394 của UBND huyện Núi Thành để đảm bảo việc bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Châu Thái Thọ và bà Phạm Thị Cẩm theo đúng quy định.

Đại diện UBND huyện Núi Thành cho biết những “rắc rối” khi xác định vị trí thửa đất theo xứ đồng để áp giá đền bù, hỗ trợ cho hộ dân có đất bị ảnh hưởng. Ảnh: P.V
Đại diện UBND huyện Núi Thành cho biết những “rắc rối” khi xác định vị trí thửa đất theo xứ đồng để áp giá đền bù, hỗ trợ cho hộ dân có đất bị ảnh hưởng. Ảnh: P.V

Giải thích thêm về sự “rắc rối” trong việc xác định vị trí thửa đất bị ảnh hưởng dự án theo xứ đồng để thực hiện đền bù, hỗ trợ của UBND huyện Núi Thành, theo Phó Chánh Thanh tỉnh Huỳnh Ngọc Tiên, sau khi có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai của Chủ tịch UBND tỉnh, nếu chưa thống nhất thì hộ ông Châu Thái Thọ có thể khởi kiện ra tòa để được giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiến nghị điều chỉnh vị trí thửa đất, bổ sung bồi thường cho hộ ông Châu Thái Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO