Kiến nghị sửa đổi một số nội dung Nghị định 67 phù hợp hơn với thực tế

N.Q.VIỆT 22/09/2015 08:52

Chiều 21.9, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do ông Nguyễn Ngọc Oai - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản dẫn đầu có buổi làm việc với UBND tỉnh về triển khai một số chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng kiến nghị Bộ NN&PTNT tham mưu Chính phủ sửa đổi một số nội dung trong Nghị định 67 để việc triển khai được thông suốt hơn. Đó là có cơ chế cho phép ngư dân được sử dụng máy thủy cũ chứ không thiết phải máy thủy mới hoàn toàn; đầu tư khu hậu cần nghề cá Tam Quang (Núi Thành); hỗ trợ ngư dân khi phải sửa đổi thiết kế tàu cá; cho phép ngư dân được trả nợ vốn vay trong thời hạn 15 năm thay vì 10 năm như nghị định đã thông qua…

Sau hơn một năm triển khai, Quảng Nam đã thực hiện 5 đợt phê duyệt danh sách với 94 chủ tàu cá đủ điều kiện vay vốn đóng mới, cải hoán tàu cá theo Nghị định 67, trong đó đóng mới 87 tàu. Đến thời điểm này, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã ký kết hợp đồng tín dụng cho 16 trường hợp vay vốn đóng mới tàu cá. Trong đó, BIDV cho vay đóng mới 7 tàu vỏ thép, 1 tàu vỏ gỗ; Agribank Quảng Nam cho vay đóng mới 4 tàu vỏ gỗ, 4 tàu vỏ thép. Tổng giá trị các tàu cá được đóng mới là 177,73 tỷ đồng. Các ngân hàng thương mại đang xử lý 13 hồ sơ để có thể giải ngân vốn trong thời gian đến. Về chính sách bảo hiểm tai nạn thuyền viên, bảo hiểm thân tàu và ngư lưới cụ, UBND tỉnh đã giải ngân số tiền 3,716 tỷ đồng hỗ trợ phí bảo hiểm cho ngư dân theo Nghị định 67.

N.Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiến nghị sửa đổi một số nội dung Nghị định 67 phù hợp hơn với thực tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO