Kiến nghị xây dựng đường ngang qua đường sắt tại xã Bình Chánh

CÔNG TÚ 06/08/2021 08:09

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường sắt đi qua Quảng Nam, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc Sở GTVT, Ban ATGT, chính quyền địa phương các cấp có đường sắt khắc phục những tồn tại hiện hữu.

Theo Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng (đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, bảo trì tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh), đường ngang Pisico Quảng Nam (lý trình đường sắt km894+800) do UBND huyện Núi Thành quản lý và tổ chức phòng vệ chưa có tín hiệu chuông đèn trên đường bộ và tín hiệu ngăn đường trên đường sắt.

Mặt đường bộ trong và ngoài phạm vi đường ngang hư hỏng nặng; biển đỏ quay rỉ sét; mặt lát đan đường ngang thấp quá tiêu chuẩn, không ổn định, không đảm bảo ATGT cho phương tiện đường sắt và đường bộ. Chính vì vậy, huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm sửa chữa, nâng cấp đường ngang cho phù hợp để chuyển lên đường ngang công cộng.

Sở GTVT, các huyện, thị xã, thành phố có đường sắt đi qua sửa chữa mặt đường bộ, bổ sung biển báo hiệu trên đường bộ, kẻ vạch dừng, gờ giảm tốc trên đường bộ dẫn vào đường ngang tại các đường ngang còn thiếu.

Đơn cử, các đường ngang Duy Tân (Tam Kỳ), Bích Ngô, Diêm Phổ (Núi Thành) chưa có vạch dừng và gờ giảm tốc. Cạnh đó, đơn vị quản lý đèn tín hiệu điều khiển giao thông đường bộ TP.Tam Kỳ cần phối hợp với Công ty Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng kiểm tra khắc phục kết nối đèn tín hiệu đường bộ tại đường ngang có gác Cây Trai (lý trình đường sắt km862+380).

Công ty CP đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các huyện Duy Xuyên, Núi Thành, Thăng Bình và Phú Ninh phối hợp cùng đơn vị và các ngành chức năng đóng thu hẹp cấm ô tô tại các lối đi tự mở qua các xã Duy Trung, Duy Sơn (Duy Xuyên), Quế Xuân 2 (Quế Sơn), Bình An (Thăng Bình), Tam An (Phú Ninh), Tam Xuân 2, thị trấn Núi Thành (Núi Thành).

Tổ chức chốt gác theo quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ GTVT tại 3 lối đi tự mở km845+875 (xã Bình Chánh) và km849+800 (xã Bình An) của Thăng Bình, km872+280 (Tam Xuân 2, Núi Thành). Ngoài ra, UBND huyện Thăng Bình sớm hoàn tất hồ sơ đề nghị thành lập và triển khai xây dựng đường ngang km845+875 (xã Bình Chánh) để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo tính mạng con người và an toàn chạy tàu.

GÓC ẢNH GIAO THÔNG

Ghe chở cát quá vạch mớn nước an toàn trên sông Thu Bồn qua địa phận xã Điện Quang (Điện Bàn). Ảnh: T.C.T
Ghe chở cát quá vạch mớn nước an toàn trên sông Thu Bồn qua địa phận xã Điện Quang (Điện Bàn). Ảnh: T.C.T
Lối đi tự mở băng qua đường sắt tại lý trình km845+875 (xã Bình Chánh, Thăng Bình) từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Ảnh: K.K
Lối đi tự mở băng qua đường sắt tại lý trình km845+875 (xã Bình Chánh, Thăng Bình) từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Ảnh: K.K

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiến nghị xây dựng đường ngang qua đường sắt tại xã Bình Chánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO