Ngày 7.6, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Quảng Nam về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng làm việc với đoàn.
Theo báo cáo, từ năm 2015 đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh theo từng năm đều giảm cả 3 tiêu chí. Đơn cử, năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 260 vụ, làm chết 162 người và bị thương 251 người. So với cùng kỳ năm 2015, số vụ giảm 14 (giảm 5,1%), giảm 9 người chết (giảm 5,3%) và giảm 14 người bị thương (giảm 5,3%). Năm tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 96 vụ, làm chết 64 người và bị thương 69 người. So với cùng kỳ năm 2016, tai nạn giảm 5 vụ (giảm 5%), giảm 2 người chết (giảm 3%) và giảm 11 người bị thương (13,8%). Tuy nhiên, tai nạn giao thông giảm chưa bền vững, số vụ rất nghiêm trọng vẫn còn xảy ra. Mặc dù công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai rộng khắp nhưng ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã đề nghị Ủy ban ATGT quốc gia kiến nghị Chính phủ thay đổi Quyết định 57/2011/QĐ-TTg ngày 18.10.2011 của Thủ tướng Chính phủ theo hướng kiện toàn ban ATGT tỉnh, huyện, thị xã, thành phố có mô hình hoạt động thống nhất; bố trí biên chế chuyên trách cho ban ATGT cấp huyện; Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ sửa đổi quy định về quản lý, sử dụng tiền thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự ATGT theo hướng để lại cho ngân sách địa phương và phân bổ hợp lý giữa các cơ quan, đơn vị tham gia làm nhiệm vụ. Cạnh đó, Bộ GTVT chỉ đạo nhà đầu tư BOT quốc lộ 1 lắp đặt thiết bị chống lóa vào ban đêm tại dải phân cách 2 làn đường ở đoạn tuyến ngoài khu vực dân cư; đẩy nhanh tiến độ hoàn trả biển báo, điểm dừng và nhà chờ xe buýt; khẩn trương hoàn thành lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông theo cam kết. Đồng thời chỉ đạo nhà đầu tư dự án đường cao tốc sớm hoàn trả đường địa phương mượn làm đường công vụ...
CÔNG TÚ