Kinh nghiệm du lịch Huế: trọn bộ bí kíp khi đến Cố đô

P.V 19/09/2023 10:02

(PR) - Khi du lịch Huế nên ăn gì,? đi đâu? chơi gì?. Chủ đề tìm hiểu du lịch Huế kỳ này chia sẻ đến độc giả kinh nghiệm du lịch Huế rất hữu ích từ Công ty Cổ phần Du lịch DANAGO.

Huế, mảnh đất trầm mặc và cổ kính, từ lâu đã trở thành tâm điểm hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương xứ Huế.
Vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương xứ Huế.

Nơi đây không chỉ sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa của triều Nguyễn mà còn có những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và trữ tình.

Ở đâu khi du lịch Huế?

Huế là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử.

Để có một chuyến đi trọn vẹn, việc lựa chọn nơi lưu trú là rất quan trọng. Dưới đây là một số điểm lưu trú mà DANAGO tổng hợp, đảm bảo tiện nghi, hợp túi tiền khi du lịch Huế:

Khách sạn ÊMM Huế

Đây là một khách sạn 3 sao, nằm ở trung tâm thành phố Huế, gần các điểm tham quan nổi tiếng như Đại Nội Huế, chùa Thiên Mụ, chợ Đông Ba. Khách sạn có thiết kế hiện đại, tiện nghi, với đầy đủ các dịch vụ như hồ bơi, phòng tập gym, nhà hàng, quán bar.

Giá phòng dao động từ 300.000đ – 500.000đ/đêm.

Khách sạn Century Riverside Huế

Là một khách sạn 4 sao nằm bên bờ sông Hương, mang đến cho du khách một tầm nhìn tuyệt đẹp. Khách sạn có thiết kế sang trọng, hiện đại, với đầy đủ các dịch vụ hồ bơi, phòng tập gym, nhà hàng, quán bar.

Giá phòng dao động từ 500.000đ – 1.000.000đ/đêm.

Khách sạn Melia Vinpearl Huế

Là một khách sạn 5 sao Huế, gần các điểm tham quan cầu Trường Tiền và Đại Nội Huế. Khách sạn tọa lạc trên một khu đất rộng, có tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Huế. Melia Vinpearl Huế là một lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn nghỉ dưỡng tại khách sạn sang trọng, tiện nghi.

Giá phòng dao động từ 1.000.000đ – 2.000.000đ/đêm.

Khách sạn Vedana Lagoon Resort & Spa

Đây là một khu nghỉ dưỡng 5 sao bên bờ phá Tam Giang, mang đến cho du khách không gian nghỉ dưỡng yên bình, thư giãn. Khu nghỉ dưỡng có thiết kế sang trọng, hiện đại với đầy đủ các dịch vụ như hồ bơi, nhà hàng, quán bar, spa.

Giá phòng dao động từ 2.000.000đ – 3.000.000đ/đêm.

Ngoài ra, Huế còn có nhiều homestay, nhà nghỉ giá rẻ, phù hợp với những du khách muốn tiết kiệm chi phí.

Một số homestay, nhà nghỉ nổi tiếng ở Huế có thể kể đến như Là Nhà homestay, Huế Cool homestay, nhà nghỉ Sunny, nhà nghỉ Rabbit,…

Du lịch Huế có gì chơi?

Nếu như đây là lần đầu bạn đến Huế thì ngay sau đây DANAGO chia sẻ kinh nghiệm du lịch Huế để bạn sẵn sàng lên lịch vi vu Huế.

Điểm tham quan nổi tiếng

Huế là nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa và lịch sử của Việt Nam. Dưới đây là một số địa điểm tham quan nổi tiếng ở Huế mà bạn không nên bỏ qua:

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của triều Nguyễn, được xây dựng dưới thời vua Tự Đức. Lăng gồm nhiều công trình kiến trúc khác nhau, nằm rải rác trong một thung lũng hẹp, được bao quanh bởi rừng núi.

Vẻ đẹp thanh thoát trong lối kiến trúc của Lăng Tự Đức.
Vẻ đẹp thanh thoát trong lối kiến trúc của Lăng Tự Đức.

Lăng Tự Đức là một công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân của vua Tự Đức. Lăng là nơi thể hiện tình yêu thiên nhiên, hòa hợp với thiên nhiên của vị vua này.

Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam Huế là một trong những nhà thờ lớn, nằm trên đồi Phước Quả, nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, với những tháp chuông cao vút, mái vòm cong.

Nhà thờ Phủ Cam là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Huế, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Nhà thờ cũng là một trung tâm sinh hoạt tôn giáo của giáo xứ Phủ Cam.

• Trường Quốc học Huế

Trường Quốc học Huế là một trong những ngôi trường trung học phổ thông lâu đời nhất Việt Nam, được xây dựng vào năm 1896, dưới thời Pháp thuộc. Tòa nhà chính của trường được xây dựng theo kiến trúc Pháp, với mái ngói đỏ, tường vàng, cột trụ cao vút.

Khi tham quan Trường Quốc học Huế, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Các hoạt động vui chơi giải trí

Ngoài việc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, du khách đến Huế còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí sau:

• Nghe ca Huế trên sông Hương: Ca Huế là một loại hình nghệ thuật truyền thống của Huế, với giai điệu du dương, trữ tình.

Thả hồn vào những làn điệu ca Huế trên sông Hương.
Thả hồn vào những làn điệu ca Huế trên sông Hương.

• Trải nghiệm du thuyền trên sông Hương: Đây là một hoạt động thú vị giúp du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Hương và thành phố Huế.

• Tham gia các lễ hội truyền thống của Huế: Huế có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, như lễ hội điện Hòn Chén, Festival Huế, lễ hội Cầu Ngư Huế, lễ hội vật Làng Sình,…

Đọc thêm kinh nghiệm du lịch Huế: https://dng.vn/kinh-nghiem-du-lich-hue

Ăn gì khi du lịch Huế?

Đến du lịch Huế mà không thử thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng thì quá là “uổn phí”. Ẩm thực Huế là một trong những nét đặc trưng của văn hóa Huế, mang đậm hương vị ẩm thực miền Trung.

Theo đó, DANAGO với kinh nghiệm sâu sắc về du lịch Huế, sẽ gợi ý một số món ăn đặc sản mà bạn nên thử khi đi tham quan Huế:

Bún bò Huế

Bún bò Huế là món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Huế, với hương vị đậm đà khó quên, là món ăn bạn không nên bỏ qua khi du lịch Huế. Bún bò Huế gồm có bún, thịt bò, giò heo, chả cua, nước dùng đậm đà, thơm mùi mắm ruốc.

Bánh bột lọc Huế

Bánh bột lọc Huế là một món ăn dân dã của người Huế, với lớp vỏ bột lọc trong, nhân tôm thịt, ăn kèm với nước chấm chua ngọt. Bánh bột lọc Huế là món ăn ngon, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Bánh khoái Huế

Bánh khoái là một món ăn đặc sản của Huế, vớ lớp vỏ giòn rụm, nhân tôm thịt, ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt.

Bánh khoái thường được ăn kèm với đậu phộng rang và hành phi. Bánh khoái là một món ăn ngon, hấp dẫn, mang đậm hương vị của ẩm thực Huế.

Đặt tour khi du lịch Huế?

Du khách hoàn toàn có thể lên kế hoạch du lịch tự túc Huế mà không cần phải đặt tour. Ưu điểm của du lịch tự túc là thời gian và lịch trình thường sẽ linh hoạt hơn.

Dù vậy, phần lớn du khách ngoại tỉnh khi du lịch Huế thường chọn các tour ghép hoặc tour theo đoàn. Ưu điểm của việc chọn đi tour thường sẽ an toàn hơn, không tốn thời gian tìm hiểu, và thường sẽ tiết kiệm hơn.

Có nhiều đơn vị tổ chức tour du lịch Huế chuyên nghiệp và uy tín như DANAGO, Vietravel, VINAGO, Saigontourist, DNG Travel… Trong số này, nhờ vào lợi thế am hiểu văn hóa địa phương mà DANAGO trở nên phổ biến và thu hút du khách hơn cả.

Qua tìm hiểu thì được biết, DANAGO tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Du lịch DANAGO, là một trong những công ty du lịch Đà Nẵng có uy tín. Công ty này hoạt động theo giấy phép lữ hành số 48-N69/2022/SDL.GP LHND cấp Sở du lịch Đà Nẵng.

DANAGO tổ chức tour Huế 1 ngày uy tín với giá tiết kiệm.
DANAGO tổ chức tour Huế 1 ngày uy tín với giá tiết kiệm.

Đáng chú ý, DANAGO với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của mình, cung cấp đa dạng các tour Huế, phù hợp với nhu cầu, số lượng và sở thích của các đối tượng du khách, bao gồm:

• Tour Huế 1 ngày: Đây là tour du lịch ngắn ngày, phù hợp với những du khách có thời gian hạn chế. Tour Huế 1 ngày thường bao gồm các điểm tham quan như vịnh Lăng Cô, lăng Khải Định, Đại Nội Huế, chùa Thiên Mụ,…

Độc giả tìm hiểu chi tiết tour Huế 1 ngày trên website DANAGO tại chủ đề tour Huế 1 ngày.

• Tour Huế 2 ngày 1 đêm: Đây là tour du lịch dài ngày, phù hợp với những du khách muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Huế.

Tour Huế 2 ngày 1 đêm thường bao gồm các điểm tham quan như Đại Nội Huế, làng Hương, làng Nón, chùa Thiên Mụ, phá Tam Giang, nhà thờ Phủ Cam,…

Ngoài ra, DANAGO còn cung cấp các tour du lịch Huế kết hợp với các điểm du lịch khác trong nước như tour Huế - Đà Nẵng, tour Huế - Hội An, tour Huế - Phong Nha,…

DANAGO cho biết rằng Họ đang và sẽ luôn nỗ lực để mang đến cho du khách những chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ, với chất lượng tour tuyệt đối.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Huế, hãy liên hệ với DANAGO để nhận được tư vấn và đặt tour du lịch Huế uy tín, chất lượng với giá ưu đãi.

DANAGO – ĐỊA CHỈ ĐẶT TOUR HUẾ UY TÍN TẠI ĐÀ NẴNG

•         Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO

•         Địa chỉ: 41 Phan Triêm, P. Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

•         Giấy phép lữ hành số: 48-N69/2022/SDL.GP LHND

•         Facebook: https://www.facebook.com/danago.vn

•         Hotline đặt tour Huế: 0833-888-404

•         Website đặt tour Huế 1 ngày: https://dng.vn/tour-hue-1-ngay

Với những chia sẻ trên đây, Báo Quảng Nam cung cấp cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để bạn có thể du lịch tự túc đến Huế. Ngoài ra, Bạn có thể truy cập website của DANAGO để đọc nhiều hơn tại chủ đề kinh nghiệm du lịch Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kinh nghiệm du lịch Huế: trọn bộ bí kíp khi đến Cố đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO