Kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm

P.V 11/12/2023 10:11

(PR) - Mất gốc tiếng Anh đang là vấn đề nan giải ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội thăng tiến của dân công sở. Vậy đâu là lộ trình chinh phục ngoại ngữ hiệu quả? Cập nhật bài viết để nắm rõ những lỗi sai cơ bản khi giao tiếp tiếng Anh và khai quật những bí kíp học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm nhé.

Lợi thế của tiếng Anh trong công việc

Trong thời đại mở cửa nền kinh tế, tiếng Anh được xem là công cụ hỗ trợ các ứng viên phát triển nhiều ưu thế. Dưới đây là những lợi thế độc nhất vô nhị của tiếng Anh trong công việc.

Lợi ích của tiếng Anh trong công việc.
Lợi ích của tiếng Anh trong công việc.

Cơ hội tiếp cận công việc hấp dẫn

Việc thành thạo ngôn ngữ là bằng chứng thể hiện khả năng tiếp thu, tư duy và sự kiên trì. Với kỹ năng này, các ứng viên có thể tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hậu hĩnh, có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Nhiều vị trí khi tuyển dụng cũng yêu cầu khả năng ngoại ngữ bắt buộc.

Mở rộng cơ hội thăng tiến

Tiếng Anh không chỉ là công cụ hỗ trợ giúp bạn có được chỗ đứng trong công ty danh tiếng mà còn giúp nhân viên tiến xa hơn. Sau thời gian làm việc, nội bộ công ty sẽ có những thay đổi nhất định. Cấp trên sẽ xem xét yếu tố năng lực, khả năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm khác để đề xuất nhân viên vào vị trí cao hơn.

Cơ hội định cư tại nước ngoài

Các nước đang phát triển trên thế giới có xu hướng chiêu mộ những người tài năng đến từ các quốc gia. Nếu nhân viên là người có trình độ chuyên môn tốt, cộng thêm khả năng ngoại ngữ sẽ giúp họ có được mức lương khủng. Ngoại ngữ tốt giúp nhân viên và cấp trên trao đổi công việc hiệu quả và tốt hơn.

Nâng cao mức lương nhận được

Trình độ chuyên môn không phải yếu tố duy nhất chi phối đến mức lương làm việc. Thông thường, nhiều dự án lớn đòi hỏi trao đổi bằng ngoại ngữ, chỉ một khoảnh khắc có thể mang tính quyết định. Nếu không có ngoại ngữ, nhân viên không thể giúp công ty chinh phục dự án cấp cao. Do đó, khả năng tiếng Anh tốt giúp nhân viên nhận được mức lương cao hơn so với vị trí khác.

Những lỗi cơ bản khi học giao tiếp tiếng Anh

Không phải bất cứ ai khi học đều giỏi tiếng Anh. Trong quá trình giao tiếp, đa số người đi làm gặp các lỗi cơ bản sau:

●       Tự ti về bản thân: Thiếu tự tin vào chính mình khiến người nghe cảm thấy người nói không tôn trọng cuộc trò chuyện. Việc học ngôn ngữ nào cũng đòi hỏi sự rèn luyện thường xuyên và không sợ sai. Hãy cứ nói và thể hiện bản thân tự tin, có vậy khả năng ngoại ngữ mới tiến bộ.

●       Nói quá lan man: Nhiều người có xu hướng nói lan man, không trọng tâm khiến đôi bên mất thời gian. Nên tập nói theo hướng ngắn gọn, súc tích, tập trung vào thông điệp muốn truyền tải. Đứng trước gương và tập nói với bản thân để sửa những khuyết điểm khi giao tiếp.

●       Nói quá nhanh: Việc nói quá nhanh khiến người nghe khó nắm bắt thông tin, thậm chí một số chỗ phát âm không chính xác khiến nhiều người hiểu nhầm. Nói với tốc độ vừa phải giúp người nói có thời gian suy nghĩ và lọc từ ngữ.

●       Không lắng nghe trò chuyện: Trong giao tiếp, cần lắng nghe và phản hồi lại cuộc đối thoại. Điều này thể hiện sự chân thành của người nghe và sự tôn trọng đối với người nói.

Những lỗi cơ bản khi học giao tiếp tiếng Anh
Những lỗi cơ bản khi học giao tiếp tiếng Anh

Bí quyết học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm

Đối với người đi làm, vấn đề thời gian thường rất hạn chế. Rất khó để có thể dành ra thời gian dài để học tập và rèn luyện kỹ năng. Dưới đây là 4 bí quyết giúp người đi làm có thể củng cố trình độ và chinh phục ngoại ngữ.

Luôn xác định rõ mục tiêu hướng đến

Dù đang thực hiện công việc nào, việc xác định mục tiêu vô cùng quan trọng. Đối với người mới bắt đầu, cần trả lời chính xác ba câu hỏi: Học tiếng Anh để làm gì? Cơ hội phát triển của tiếng Anh? Trình độ mong muốn là gì? Qua đó, người học có thể dễ dàng vạch ra lộ trình học hợp lý.

Tham gia bài kiểm tra trình độ ngoại ngữ

Muốn cải thiện trình độ ngoại ngữ, học viên cần tham gia các bài kiểm tra. Kết quả sẽ thể hiện rõ năng lực của từng người, từ đó xây dựng lộ trình học phù hợp từng đối tượng. Nên chủ động tham gia các bài kiểm tra để xác định sớm trình độ để tiếp tục theo đuổi chiến thuật cũ hoặc chuyển sang cách học mới.

Chủ động hơn về thời gian học

Theo các chuyên gia, 15 phút đến 30 phút là khoảng thời gian thích hợp để rèn luyện tiếng Anh mỗi ngày. Người học nên chủ động tạo lập thời gian biểu và có ý thức tuân theo những lịch trình đã được đề ra. Luôn giữ tâm thế kiên định để hình thành phương pháp học ngoại ngữ tích cực.

Tham gia khóa học tiếng Anh tại NativeX

Dân văn phòng không có nhiều thời gian tự ôn tập ngoại ngữ có thể tìm đến Nền tảng học tiếng Anh online tối ưu cho người đi làm NativeX. Khoá học hiệu quả và toàn diện 4 kỹ năng với giáo viên nước ngoài tại NativeX giúp bạn nhanh chóng giao tiếp mượt mà, duy trì động lực học. Nhờ đó các nhân viên có thể cải thiện hiệu quả trong công việc, tự tin trao đổi ý tưởng với sếp. Đồng thời giúp người học có cơ hội thăng tiến, nâng cao mức thu nhập.

Bí quyết học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm
Bí quyết học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm

Những chia sẻ về bí quyết chinh phục ngoại ngữ trên đây đã kết thúc bài viết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm lý do mất gốc và vận dụng chính xác các bí kíp học tiếng Anh cho người đi làm. Liên hệ NativeX để có lộ trình chinh phục tiếng Anh hiệu quả nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO