Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm 20m2 đẹp, thu hút khách hàng

P.V 14/08/2023 15:42

(PR) - Ngày nay, nhu cầu thiết kế shop mỹ phẩm được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Bởi một cửa hàng được thiết kế chỉn chu, hài hòa không chỉ giúp không gian trở nên thông thoáng, các sản phẩm được bố trí khoa học, mà còn gây tạo ấn tượng thương hiệu tốt trong tâm trí khách hàng. Vậy thiết kế shop mỹ phẩm như thế nào để thu hút được khách hàng? Trong bài viết dưới đây, Nội Thất Điểm Nhấn sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm 20m2 đẹp, bắt nhịp xu hướng.

Xác định phong cách thiết kế shop mỹ phẩm 20m2

Khi thiết kế shop mỹ phẩm 20m2, việc lựa chọn phong cách thiết kế rất quan trọng bởi tạo nên ấn tượng ban đầu đối với khách hàng. Một cửa hàng mỹ phẩm với thiết kế độc đáo sẽ giúp thu hút sự chú ý và in sâu trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế có thể giúp thể hiện giá trị của thương hiệu mỹ phẩm của bạn và phân khúc thị trường mà bạn hướng đến. Bạn có thể lựa chọn thiết kế cửa hàng mỹ phẩm theo phong cách hiện đại, cổ điển hay vintage,...

Thiết kế shop mỹ phẩm 20m2 với tông hồng nhẹ nhàng, tinh tế.
Thiết kế shop mỹ phẩm 20m2 với tông hồng nhẹ nhàng, tinh tế.

Mỗi phong cách sẽ gắn liền với một thông điệp, được gắn liền với những gam màu sắc khác nhau. Ví dụ, thiết kế nội thất shop mỹ phẩm theo phong cách sang trọng thường sử dụng những gam màu tối giản như màu trắng, màu vàng,...Đối với những shop kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên thường sử dụng những gam màu xanh lá, nâu, vàng nhạt để tạo sự đồng bộ cho tổng thể cửa hàng.

Phân bổ ánh sáng hợp lý

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế shop mỹ phẩm 20m2, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng và thành công kinh doanh của cửa hàng. Với diện tích mặt bằng 20m2, bạn nên ưu tiên thiết kế mặt tiền bằng hệ thống cửa kính, điều đó không chỉ giúp khách hàng vãng lai có thể quan sát được sản phẩm trong cửa hàng mỹ phẩm dễ dàng hơn mà còn mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo sự thông thoáng cho tổng thể không gian.

Yếu tố ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế shop mỹ phẩm 20m2.
Yếu tố ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế shop mỹ phẩm 20m2.

Bên cạnh những đèn chiếu sáng chính, bạn có thể kết hợp với ánh đèn mềm và phân bổ hài hòa trong không gian. Từ đó giúp khách cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn trong quá trình mua sắm và trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra, ánh sáng cũng có thể được sử dụng để tạo ra điểm nhấn trong cửa hàng, giúp làm nổi bật những sản phẩm mới hoặc nổi bật ở cửa hàng. Ở không gian này, bạn có thể lựa chọn ánh sáng có gam màu nổi bật hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Sắp xếp quầy trưng bày khoa học

Để giúp khách hàng có thể quan sát và tìm kiếm sản phẩm được dễ dàng, bạn cần xác định vị trí phù hợp cho quầy trưng bày khi thiết kế shop mỹ phẩm 20m2, thường là ở phía trung tâm của cửa hàng để dễ dàng thu hút ánh nhìn của khách hàng. Với không gian cửa hàng hạn chế, nên ưu tiên sắp xếp sản phẩm theo chức năng, ví dụ: làm sáng da, chăm sóc da dầu, chống lão hóa, trang điểm, vv. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà họ cần.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quầy trưng bày bằng vật liệu kính, bởi chúng sẽ giúp khách hàng quan sát sản phẩm dễ dàng và không tạo cảm giác chật chội trong không gian cửa hàng mỹ phẩm.

Yếu tố mùi hương trong không gian

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, mùi hương và tâm trí của con người có mối liên kết chặt chẽ với nhau và tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm của khách hàng. Mùi hương riêng biệt và đặc trưng có thể giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn với thương hiệu mỹ phẩm.

Một trong những cách để tạo ra mùi hương khi thiết kế shop mỹ phẩm được nhiều người yêu thích là sử dụng tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên. Mùi hương của tinh dầu khuếch tán nhẹ nhàng, dễ chịu, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi trải nghiệm mua hàng. Một số loại tinh dầu được nhiều người ưa chuộng như: tinh dầu cam, tinh dầu bưởi, tinh dầu hoa nhài,...

Mùi hương nhẹ nhàng, tinh khiết mang đến sự thư giãn và thoải mái cho khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm.
Mùi hương nhẹ nhàng, tinh khiết mang đến sự thư giãn và thoải mái cho khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm.

Trên đây là những chia sẻ về những kinh nghiệm khi thiết kế shop mỹ phẩm 20m2 đẹp, ấn tượng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất, đội ngũ nhân sự tại Nội Thất Điểm Nhấn sẽ mang tới quý khách nhà những công trình tâm huyết, cửa hàng mỹ phẩm chất lượng nhất, đón đầu xu hướng ngày nay.

Nếu còn những thắc mắc hoặc đang tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất shop chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Nội Thất Điểm Nhấn qua hotline 1800 9398 để được tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Nội Thất Điểm Nhấn – Kiến Tạo Không Gian Việt

TOP 10 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á 2023

▪️ Trụ sở chính: 82 Nguyễn Háo Vĩnh, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. HCM.

▪️ VP miền Bắc: 38 Phố Thái Thịnh, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội.

▪️ VP miền Trung: 266 Nguyễn Tri Phương, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng.

▪️ Hotline: 1800 9398

▪️ Website: https://noithatdiemnhan.vn

▪️ Email: noithat@diemnhan.net

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm 20m2 đẹp, thu hút khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO