Kinh tế Đức rơi vào suy thoái

NAM VIỆT 26/05/2023 10:19

(QNO) - Nền kinh tế Đức bất ngờ sụt giảm trong 2 quý liên tiếp và rơi vào suy thoái.

Bên ngoài một cửa hàng mua sắm tại Đức
Bên ngoài một cửa hàng mua sắm tại Đức. Ảnh: Shutterstock

Dữ liệu do Văn phòng Thống kê Liên bang Đức công bố vào hôm qua 25/5 cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức giảm 0,3% trong quý I/2023.

Điều này xảy ra sau khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu này giảm 0,5% trong quý IV/2022. Đức là một trong 20 quốc gia sử dụng đồng tiền chung châu Âu.

Bà Franziska Palmas - chuyên gia kinh tế cấp cao về châu Âu tại Capital Economics cho biết, việc làm Đức tăng trong quý đầu tiên năm nay và lạm phát giảm bớt nhưng lãi suất cao hơn sẽ tiếp tục gây áp lực lên chi tiêu và đầu tư, như giá cả trong tháng 4/2023 cao hơn 7,2% so với một năm trước.

Tại Đức, chi tiêu hộ gia đình giảm 1,2% trong quý I/2023, do người mua sắm ít sẵn sàng vung tiền hơn cho thực phẩm, quần áo và đồ nội thất. Chi tiêu chính phủ cũng giảm 4,9% so với quý trước.

Theo AP, nền kinh tế khu vực đồng euro nói chung đạt mức tăng trưởng khiêm tốn 0,1% trong quý I/2023, theo ước tính ban đầu. Lạm phát tăng làm xói mòn sự sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng tại khu vực khi tiền lương không theo kịp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kinh tế Đức rơi vào suy thoái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO