Agribank Quảng Nam giúp khách hàng tránh được vụ lừa đảo chuyển tiền nhận quà

TÂM ĐAN 02/09/2021 11:49

(QNO) - Agribank Quảng Nam cho biết vừa kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng tránh được việc lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài gửi về.

 
Ảnh "thùng quà" chứa đầy tiền do các đối tượng lừa đảo gửi cho ông Nguyễn Văn X. Ảnh: V.H

Theo đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 1.9, khách hàng Nguyễn Văn X. (trú tại thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) đến Agribank Chi nhánh Quảng Nam chuyển 25 triệu đồng để nhận quà của người quen từ nước ngoài gửi tặng.

Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, giao dịch viên Vũ Thị Việt Hà đã giải thích và giúp ông X. hiểu thêm về những trường hợp lừa đảo vừa qua với cách thức tương tự. Ban đầu, ông X. khẳng định quà tặng do người thân gửi từ nước ngoài và kiên quyết chuyển tiền để nhận hàng từ sân bay Tân Sơn Nhất vì có nhân viên sân bay gọi báo và người thân liên tục gọi giục chuyển tiền để nhận hàng.

Sau khi nghe nhân viên ngân hàng giải thích cặn kẽ, ông X. mới cho biết ông quen một đối tượng qua mạng xã hội và nhắn tin chuyện trò 3 tuần nay. Người đó nói sẽ chuyển cho ông thùng quà có giá trị lớn trong đó có số tiền khoảng 40 tỷ đồng. Theo ông X., sáng 1.9, có người gọi lại cho ông giới thiệu là "nhân viên sân bay" xin xác thực thông tin rồi hướng dẫn ông đến ngân hàng chuyển 25 triệu đồng để nhận hàng từ nước ngoài. Để tạo thêm sự tin cậy, họ này còn gửi hình ảnh một va li đầy tiền cho ông X. xem.

Sau khi trao đổi với nhân viên giao dịch ngân hàng, ông X. đã gọi cho đối tượng và chuyển điện thoại cho "nhân viên giao dịch" nghe. Khi thấy "nhân viên giao dịch" giới thiệu là nhân viên ngân hàng, đối tượng liền tắt điện thoại ngay sau đó. Lúc này, ông X mới phần nào hiểu được rõ sự việc mình bị lừa đảo, tuy nhiên ông vẫn còn chút do dự, thấy vậy các giao dịch viên có mặt giải thích thêm và khuyên ngăn để ông X. hiểu được các chiêu thức lừa đảo của đối tượng nhằm tránh mất mát cho ông X.

Lo lắng việc ông X. vẫn tin vào sự lừa đảo của đối tượng và đến ngân hàng khác để chuyển tiền, các giao dịch viên tại Agribank Quảng Nam đã liên hệ với chính quyền xã Tam Thăng đến để cùng với ngân hàng giải thích và đưa ông X. về tận nhà.

Hiểu được mình suýt bị lừa đảo, ông X. cảm động nói: "Đây là số tiền mà tôi phải đi mượn, may hôm nay gặp các cô, chú ở đây giải thích cho tôi hiểu về sự việc này nên tiền đi vay mượn của tôi vẫn còn, tôi rất cảm ơn các cán bộ của Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Nam".

 
Nhân viên ngân hàng giải thích cho ông X. về hành vi lừa đảo qua mạng. Ảnh: V.H

Ông Lê Đức Quang - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Nam cho biết, các giao dịch viên tại chi nhánh đã được trang bị những kiến thức về phòng chống tội phạm trong thanh toán. Vì vậy khi giao dịch với khách hàng, nhân viên giao dịch luôn nâng cao cảnh giác nhằm tích cực hỗ trợ khách hàng và giúp khách hàng tránh được mất mát khi đến giao dịch chuyển tiền tại chi nhánh.

Hiện nay các đối tượng này sử dụng nhiều hình thức lừa đảo tinh vi nhằm lợi dụng sự cả tin của khách hàng như thông báo trúng thưởng, nhận tiền hoặc quà từ nước ngoài chuyển về và dùng các trang mạng xã hội với các cách thức khác nhau để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản... Vì vậy, khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo gian lận, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng kịp thời xử lý, ngăn chặn.

Được biết, vừa qua tại Agribank Chi nhánh huyện Tiên Phước cũng đã xảy ra sự việc tương tự, các nhân viên Agribank Chi nhánh huyện Tiên Phước cũng đã giúp khách hàng tránh được một vụ lừa đảo.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Agribank Quảng Nam giúp khách hàng tránh được vụ lừa đảo chuyển tiền nhận quà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO