Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra tiến độ dự án mở rộng Khu công nghiệp Tam Thăng

DIỄM LỆ 31/08/2022 15:24

(QNO) - Sáng nay 31.8, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường có chuyến kiểm tra tiến độ thực hiện dự án mở rộng Khu công nghiệp Tam Thăng 2.

Bí thư
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra tình hình thực hiện dự án mở rộng Khu công nghiệp Tam Thăng. Ảnh: D.L

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã kiểm tra tình hình thực hiện và các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, dự án Đường trục chính vào KCN Tam Thăng mở rộng.

Chiều dài tuyến đường là 5,75km, là tuyến trục chính, kết nối từ quốc lộ 1 đến đường 129 (Võ Chí Công), tạo cơ sở hạ tầng thiết yếu nhằm thu hút, kêu gọi đầu tư vào KCN Tam Thăng, góp phần phát triển hệ thống giao thông phục vụ sản xuất công nghiệp, vận tải hàng hóa, du lịch, dịch vụ, thúc đẩy kinh tế xã hội. Tổng mức đầu tư là 230 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu. Thời gian thi công xây dựng đến năm 2023.

Kiểm tra
Kiểm tra tuyến trục chính nối từ quốc lộ 1 vào Khu công nghiệp Tam Thăng mở rộng. Ảnh: D.L

Đến nay, đã dự án đã thi công cơ bản hoàn thành 4,55km, bao gồm đoạn từ nút giao với quốc lộ 1 đến cầu Tân Thái dài 3,70km, và đoạn cuối tuyến qua xã Bình Nam, huyện Thăng Bình dài 0,85km.

Còn lại 1,19km qua địa phận xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ và khu tái định cư 1,18ha phục vụ tái định cư cho dự án chưa thực hiện xong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nên chưa triển khai thi công xây dựng.

Cizidco
Lãnh đạo Cizidco báo cáo cụ thể tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Tam Thăng mở rộng.

Tiếp đó, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam. Công ty này đang đầu tư cụm nhà máy sản xuất vật liệu công nghiệp với quy mô sử dụng đất công nghiệp là 100ha, vốn đầu tư 1,3 tỷ USD.

Đến nay, Hyosung đã đầu tư trên 18ha với 245 triệu USD, sản xuất 2 sản phẩm là vải mành và vải túi khí. Hyosung đang tiếp tục lập thủ tục mở rộng lên tổng diện tích là 82ha với quy mô vốn là 1 tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2025 tại KCN Tam Thăng. 

Riêng trong năm 2022, Hyosung đang có nhu cầu quỹ đất là 21ha để mở rộng nhà máy sản xuất vải mành (quy mô vốn là 200 triệu USD), sau đó có kế hoạch thuê thêm 20ha để đầu tư nhà máy sản xuất sợi thép vào quý I/2023.

Đại diện
Đại diện Công ty Hyosung Quảng Nam giới thiệu cụ thể và mong muốn được hỗ trợ thuận lợi về dự án cần mở rộng của công ty. Ảnh: D.L

Tại buổi làm việc với các Ban quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng KCN Chu Lai (Cizidco), Công ty Hyosung, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường khẳng định đối với dự án mở rộng KCN Tam Thăng, trong 2 năm qua tỉnh đã rất quyết liệt, nên đến bây giờ các vấn đề thủ tục chính đã cơ bản hoàn chỉnh.

Bí thư Phan Việt Cường yêu cầu Cizidco tiếp tục vận động nhân dân để giải phóng những phần vướng mắc còn lại, phía huyện Thăng Bình thì tỉnh sẽ chỉ đạo hoàn tất thủ tục sớm để giải phóng mặt bằng, giao đất để Cizidco đầu tư hạ tầng KCN hoàn thiện.

Bí thư
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu các sở ngành, đơn vị, công ty cần chung tay thực hiện dự án mở rộng Khu công nghiệp Tam Thăng. Ảnh: D.L

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu các ngành của tỉnh, các đơn vị đầu tư hạ tầng KCN, đầu tư nhà máy sản xuất cần có sự chung tay để nhanh chóng hoàn thành. Bí thư đề nghị Công ty Hyosung sớm hoàn thành đánh giá tác động môi trường, chủ động trong làm việc với các bộ, ngành liên quan. Trong quá trình hoàn chỉnh thủ tục đầu tư mở rộng nhà máy nếu vướng mắc thì liên hệ các sở, ngành của tỉnh tích cực hỗ trợ tháo gỡ.

Đối với các kiến nghị của người lao động đã đề xuất trong buổi đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với công nhân lao động, Bí thư Phan Việt Cường đã đề nghị Công ty Hyosung cần phối hợp với các công ty thỏa thuận giờ tan ca lệch nhau để hạn chế áp lực giao thông khi tan ca cùng lúc làm mất an toàn giao thông. Về nguồn nhân lực thì công ty sớm thông báo nhu cầu cụ thể để tỉnh có kế hoạch kết nối hỗ trợ tuyển dụng theo từng giai đoạn, từng vị trí công việc...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra tiến độ dự án mở rộng Khu công nghiệp Tam Thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO