Bộ Công Thương phát động tiết kiệm điện trên toàn quốc

PHƯƠNG THUẬN 23/05/2023 10:36

(QNO) - Chiều 22/5, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị trực tuyến phát động phong trào tiết kiệm điện trên toàn quốc năm 2023.

Các đại biểu tham dự tại điểm cẩu tỉnh Quảng Nam. Ảnh:N.P
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cẩu Quảng Nam. Ảnh: N.P

Theo ông Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương, bên cạnh quyết liệt thực thi các giải pháp để tăng cường khả năng sản xuất, cung ứng điện thì việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả được xem là một trong những giải pháp quan trọng, cấp bách góp phần bảo đảm đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế và đời sống xã hội thời gian tới.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và tin cậy trong mùa khô và cả năm 2023, Bộ Công Thương kêu gọi và đề nghị các bộ, ngành Trung ương có liên quan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện 5 nhóm giải pháp. Trong đó, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, liên tục, bằng nhiều hình thức phù hợp về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng.

Khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc biểu đồ sử dụng điện của từng ngành, lĩnh vực, nhất là các hộ sử dụng điện lớn. Tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao về bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp và hộ gia đình áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, chuyển đổi, thay thế các công nghệ sản xuất và các thiết bị điện, điện tử lạc hậu, tiêu tốn nhiều năng lượng sang các công nghệ, thiết bị mới, sử dụng ít điện, năng lượng...

Cũng tại hội nghị, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi tất cả khách hàng dùng điện hưởng ứng ý nghĩa của phong trào tiết kiệm điện, cùng nhau lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện, thành thói quen” đóng góp vào sự ổn định và bền vững của hệ thống điện quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Công Thương phát động tiết kiệm điện trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO