Cá nục rim Bà Ba Hội xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

MỸ LINH 01/07/2023 17:18

(QNO) - Sáng nay 1/7, tại TP.Tam Kỳ diễn ra Lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm cá nục rim và các sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội (TP.Tam Kỳ) tại thị trường Hoa Kỳ giữa HTX Bà Ba Hội và Công ty CP quốc tế LNS (LNS International Corporation).

Lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm cá nục rim và các sản phẩm của HTX chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội tại thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: M.L
Lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm cá nục rim và các sản phẩm của HTX chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội tại thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: M.L

Lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Đặng Bá Dự - Giám đốc Sở Công thương Quảng Nam, ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban Điều hành khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Nam, cùng với bà Jolie Nguyễn - Chủ tịch Công ty CP quốc tế LNS, ông Kelvin Đào - Tổng Giám đốc LNS, kết nối tham gia trực tuyến từ Hoa Kỳ.

Sau lễ ký kết hợp tác chiến lược này, những đơn hàng lớn gồm cá nục rim và các mặt hàng khác của HTX Bà Ba Hội sẽ được xuất khẩu chính ngạch đến thị trường Hoa Kỳ. Dự kiến ngày 20/7 tới, lô hàng đầu tiên sẽ được giao đến cảng TP.Hồ Chí Minh để xuất sang Hoa Kỳ.

Bà Huỳnh Thị Thu Thủy - Người sáng lập HTX Bà Ba Hội phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: M.L
Bà Huỳnh Thị Thu Thủy - Người sáng lập HTX Bà Ba Hội phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: M.L

Bà Huỳnh Thị Thu Thủy - Người sáng lập HTX cho biết rất vui mừng trước sự hợp tác giữa HTX Bà Ba Hội và Công ty LNS và cho đây là bước ngoặt rất lớn của HTX.

“Chúng tôi cam kết sẽ là đối tác tin cậy và cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho Công ty CP quốc tế LNS để từ đó góp phần đem những nét tinh hoa văn hóa ẩm thực xứ Quảng đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế” - bà Thủy khẳng định.

Theo bà Thủy, Quảng Nam bờ biển dài và hệ thống sông suối dày đặc trải dài từ miền núi xuống đồng bằng qua nhiều địa hình khác nhau đã tạo ra nguồn thủy sản rất dồi dào, phong phú, có giá trị dinh dưỡng cao. Cùng với cách chế biến đặc trưng của người xứ Quảng tạo nên những món ăn độc đáo, hấp dẫn.

Với mong muốn giới thiệu những món ngon đặc trưng xứ Quảng đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, HTX đã tìm hiểu, nghiên cứu, áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ vào quy trình sản xuất để phát triển nhiều sản phẩm mới, đặc trưng như cá nục rim, cá bống rim, mực rim, chả cá... bên cạnh các sản phẩm đã làm nên thương hiệu Bà Ba Hội như bánh chưng xanh, bánh tổ, bánh tét tro, bánh ít.

Bà Jolie Nguyễn - Chủ tịch Công ty CP quốc tế LNS tham gia trực tuyến từ Mỹ. Ảnh: M.L
Bà Jolie Nguyễn - Chủ tịch Công ty CP quốc tế LNS tham gia trực tuyến từ Mỹ. Ảnh: M.L

Cũng theo bà Thủy, cá nục rim là một mon ăn ngon, quen thuộc, được chế biến từ nguyên liệu cá nục tươi, thêm các gia vị như đường, nước mắm, ớt, tỏi. Nguồn nguyên liệu được đánh bắt chủ yếu từ ngư trường Quảng Nam, truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác rõ ràng, đảm bảo chất lượng tươi ngon, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, HTX có một khu nhà xưởng sơ chế ban đầu ngay tại xã Tam Quang, nguồn thủy sản được sơ chế cẩn thận tại đây và vận chuyển về HTX Bà Ba Hội tại phường Tân Thạnh để rim và đóng gói hoàn chỉnh, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Hiện nay, cá nục rim và các sản phẩm của HTX đã có mặt trên thị trường cả nước thông qua các kênh bán hàng của các nhà phân phối lớn tại Việt Nam như: Big C, Winmart, Co.opmart..., và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Sản phẩm của HTX cũng đã đến tay người tiêu dùng là cộng đồng người Việt ở một số nước như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Singapore...

Bà Huỳnh Thị Thu Thủy chia sẻ: “Là người con xứ Quảng, việc giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực của xứ Quảng đến với bạn bè quốc tế luôn là điều trăn trở và là nhu cầu tự thân của mỗi thành viên HTX. Được hợp tác với Công ty CP quốc tế LNS để xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm của HTX Bà Ba Hội đến các thị trường Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc, Nhật Bản... là những thị trường khó tính được chúng tôi xem như bước khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều gian nan thử thách phía trước". 

Sản phẩm cá nục rim của HTX Bà Ba Hội sẽ được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: M.L
Sản phẩm cá nục rim của HTX Bà Ba Hội sẽ được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: M.L

Ông Henry Hồ - Giám đốc vùng Công ty CP quốc tế LNS Việt Nam cho biết, LNS là một đơn vị kinh doanh đa lĩnh vực với nhiều sản phẩm khác nhau, đặc biệt là xuất khẩu các mặt hàng có xuất xứ tại Việt Nam đến các thị trường lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore... Trong đó, LNS ưu tiên xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm đặc sản, độc đáo, các món ăn ngon, dân dã, đặc trưng, giản dị của mỗi vùng miền Việt Nam đến Mỹ.

Từ năm 2023, LNS kết hợp cùng CT Produce Wholesales dba LV Food Supply, công ty có hơn 20 năm hoạt động về nhập khẩu và phân phối sản phẩm Việt tại thị trường Hoa Kỳ. Hiện các sản phẩm của 2 công ty này đã vào hơn 1.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm trên toàn nước Mỹ.

“LNS đặc biệt chú trọng đến nhu cầu người Việt tại nước ngoài để có thể giúp cộng đồng người Việt tận hưởng trọn vẹn hương vị sản phẩm Việt trong nỗi niềm xa quê. Chúng tôi hy vọng rằng với những đang định cư, sinh sống tại Mỹ, khi muốn ăn cá nục rim và các sản phẩm khác của HTX Bà Ba Hội sẽ dễ dàng tìm thấy và mua được sản phẩm này tại các kênh phân phối của LNS và LV Food Supply tại thị trường Mỹ” - ông Henry Hồ nói.

HTX Ba Ba Hội có đa dạng sản phẩm, một số sản phẩm đã có mặt tại Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Singapore. Ảnh: M.L
HTX Ba Ba Hội có đa dạng sản phẩm, một số sản phẩm đã có mặt tại Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Singapore. Ảnh: M.L

Để xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ đòi hỏi rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe. HTX Bà Ba Hội đang nỗ lực hoàn tất các tiêu chuẩn, yêu cầu đặt ra để xuất khẩu thành công sản phẩm cá nục rim của cơ sở vào thị trường lớn này. Với bước đi đầu tiên này sẽ mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa 2 doanh nghiệp để góp phần đưa sản phẩm đặc trưng xứ Quảng vươn xa trên thị trường thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cá nục rim Bà Ba Hội xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO