Cần điểm nhấn đặc trưng cho quy hoạch chi tiết Khu du lịch sinh thái Tỉnh Thủy

QUỐC TUẤN 11/01/2022 16:59

(QNO) - Chiều 11.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) khu du lịch sinh thái Tỉnh Thủy tại xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp. Ảnh: Q.T 

Dự án Khu du lịch sinh thái Tỉnh Thủy tồn tại từ năm 2004 và đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai trong đó có nhiều nguyên nhân khách quan nên được tỉnh thống nhất để đơn vị tiếp tục triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh Khởi Thành (đơn vị đầu tư dự án) đã trình bày quy hoạch chi tiết xây dựng dự án. Dự án này có kinh phí khái toán khoảng 33 triệu USD, triển khai trên diện tích hơn 18,5ha.

Đại diện Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh cùng các sở, ngành liên quan góp ý nhiều vấn đề cụ thể để nhà đầu tư tiếp thu trong quá trình thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án. Trong đó có việc dự thảo đồ án trình bày chưa có điểm nhấn khác biệt và chưa xứng tầm với quy mô dự án cũng như vị trí đầu tư.

Đại diện nhà đầu tư trình bày
Đại diện nhà đầu tư trình bày dự thảo quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch sinh thái Tỉnh Thủy. Ảnh: Q.T

Đại diện lãnh đạo TP.Tam Kỳ đề nghị nhà đầu tư tiếp tục làm việc cụ thể với địa phương để giải quyết các tồn tại trước đây, báo cáo các vấn đề vượt thẩm quyền, tổ chức đối thoại với cộng đồng song song đó là triển khai các thủ tục đầu tư để không ách tắc tiến độ.

Bên cạnh đó, Tam Kỳ cũng đề xuất cần giao một thời hạn cụ thể cho nhà đầu tư để hoàn thành dự án sau khi các bên phối hợp tháo gỡ hết các vướng mắc bởi dự án đã tồn tại quá lâu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị nhà đầu tư và Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý tại cuộc họp để phục vụ công tác thẩm định, phê duyệt quy hoạch đảm bảo chất lượng, đúng quy định pháp luật. Đồng thời lưu ý nhà đầu tư cần tiếp tục nghiên cứu cải thiện chất lượng sản phẩm của dự án nhằm tạo ra điểm nhấn riêng biệt cho khu vực phía đông Tam Kỳ cũng như khớp nối với chuỗi sản phẩm đẳng cấp cao của du lịch vùng đông Quảng Nam đã hình thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần điểm nhấn đặc trưng cho quy hoạch chi tiết Khu du lịch sinh thái Tỉnh Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO