Đà Nẵng kêu gọi đầu tư 7 dự án trọng điểm

VĂN SANH 26/06/2022 11:46

(QNO) - Chiều 25.6, UBND TP.Đà Nẵng khai mạc Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022. Tham dự diễn đàn có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và 600 đại biểu; ngoài ra còn có hơn 300 đại biểu tham gia trực tuyến.

Thủ tướng Chính phủ Pham Mịnh Chính trực tiếp dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022. Ảnh VS
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022. Ảnh: V.S

Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của Đà Nẵng để doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư; tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt trong bối cảnh mở cửa nền kinh tế sau 2 năm "đóng băng" vì đại dịch Covid-19.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc Diễn đàn. Ảnh VS
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: V.S

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, trong khuôn khổ diễn đàn sẽ công bố thông tin về tiến độ lập quy hoạch phân khu theo điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; định hướng cơ bản của quy hoạch Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; các dự án đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn; danh mục quỹ đất phục vụ kêu gọi thu hút đầu tư của Đà Nẵng; các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư và thu hút đầu tư trong thời gian đến.

Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 có sự tham dự trực tiếp của 600 đại biểu và trên 300 đại biểu tham gia trực tuyến. Ảnh VS
Diễn đàn có sự tham dự trực tiếp của 600 đại biểu. Ảnh: V.S

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chia sẻ, thành phố định hướng đến năm 2045 trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực ASEAN với 3 trung tâm chức năng chính gồm: trung tâm du lịch dịch vụ chất lượng cao, trung tâm công nghệ thông tin - công nghệ cao và trung tâm tài chính quốc tế. Vì vậy, tại diễn đàn này, Đà Nẵng tập trung kêu gọi đầu tư 7 dự án trọng điểm.

Theo đó, dự án cảng Liên Chiểu là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU. Dự án gồm 2 hợp phần: hợp phần A với kinh phí đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng từ vốn ngân sách trung ương và thành phố, dự kiến khởi công tháng 9.2022; hợp phần B với tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (75m) được kêu gọi đầu tư bằng vốn tư nhân.

Phối cảnh Cảng Liên Chiểu hình thành trong tương lai. Ảnh VS
Phối cảnh cảng Liên Chiểu. Ảnh: V.S

Dự án khu phức hợp trung tâm tài chính, thương mại, vui chơi giải trí, casino và chung cư cao cấp được định hướng phát triển tại 4 lô đất đường Võ Văn Kiệt và 1 lô đất giáp đường Võ Nguyên Giáp, thuộc quận Sơn Trà. Đây sẽ là khu lõi trung tâm tài chính với tổng diện tích 8,4ha. Đến năm 2030, khu phố tài chính được quy hoạch tại Khu công nghiệp An Đồn sẽ kết nối, đáp ứng khả năng thu hút và phát triển dịch vụ tài chính của khu lõi.

Trung tâm công nghệ tài chính (fintech) sẽ được tập trung kêu gọi vào khu công viên phần mềm số 2, gồm 3 khối tòa nhà văn phòng, có tổng diện tích sàn sử dụng hơn 71.000m2, với mục đích thu hút các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tài chính, các công ty fintech trong nước và quốc tế đến đặt trụ sở...

Đà Nẵng nhìn từ trên cao. Ảnh VS
Đà Nẵng nhìn từ trên cao. Ảnh: V.S

Bên cạnh đó, dự án không gian sáng tạo Đà Nẵng nằm trong khu dân cư thuộc phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, quy mô 17,26ha. Khu đất này đã được giải phóng mặt bằng và dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất vào cuối năm 2022.

Ngoài ra, Đà Nẵng đang tập trung kêu gọi đầu tư dự án trung tâm thương mại quốc tế quy mô gần 27ha tại 3 quận; dự án bệnh viện quốc tế 1ha tại quận Sơn Trà; dự án viện dưỡng lão 1,1ha tại quận Cẩm Lệ; dự án trường liên cấp quy mô 3,8ha tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư 7 dự án trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO