Đảm bảo ATM vận hành thông suốt

VIỆT NGUYỄN 09/02/2021 12:33

(QNO) - Đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân, các ngân hàng đang triển khai đồng bộ giải pháp để đảm bảo trụ ATM hoạt động thông suốt trước, trong và sau tết.

Hiện nay, nhu cầu rút tiền mặt ở ATM của người dân là rất cao. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Cận tết, nhu cầu rút tiền mặt ở ATM của người dân rất cao. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Những ngày qua, người dân trên địa bàn TP.Tam Kỳ nối hàng chờ rút tiền mặt tại các trụ ATM được các tổ chức tín dụng bố trí ở những đường chính như Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương... Nhu cầu rút tiền cao đến nỗi có người chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt.

Chị Phan Như Thắm (khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) hồi hộp rồi vui mừng khi rút được tiền. “May quá, rút được tiền rồi. Lỡ chờ đợi quá lâu mà không rút được tiền thì không biết làm sao mua sắm tết cho gia đình” - chị Thắm chia sẻ. 

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết điểm trụ ATM của các ngân hàng thương mại đều hoạt động 24/24 giờ trong những ngày qua. Các tổ chức tín dụng đã bố trí đầy đủ bình chứa dung dịch sát khuẩn để người dân sử dụng, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19. Người dân cũng thực hiện khi đeo khẩu trang y tế.

Bà Trần Thị Tố Nga - Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Quảng Nam cho biết, các máy ATM luôn đủ tiền mặt, vận hành thông suốt trong dịp trước, trong và sau tết. Ngân hàng đã bố trí lực lượng theo dõi, giám sát, tiếp quỹ kịp thời để các trụ ATM vận hành liên tục. Ngân hàng đã rà soát toàn bộ hệ thống máy ATM,  bảo trì, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy định.

“Chúng tôi tăng tần suất tiếp quỹ trong những ngày cao điểm như 28, 29 và 30 tết. Các bộ phận của ngân hàng thường xuyên cập nhật thông tin ATM qua email, tin nhắn SMS để theo dõi trạng thái hoạt động của từng máy, kịp thời nắm bắt các sự cố phát sinh và xử lý sự cố để hỗ trợ khách hàng” - bà Trần Thị Tố Nga nói.

Tại các trụ ATM, cán bộ ngân hàng luôn có mặt để giải quyết vướng mắc khi giao dịch của khách hàng. Cùng với đó, thiết lập hệ thống giám sát từ xa để bảo đảm an ninh, an toàn các máy cũng như khách hàng. Tại mỗi máy ATM, các tổ chức tín dụng có thiết lập đường dây nóng để khách hàng có thể liên hệ, phản ánh vấn đề, vướng mắc phát sinh trong quá trình rút tiền, chuyển tiền. 

Ông Phạm Trọng - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn tỉnh có 298 máy ATM. Ngành đã có văn bản, yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn đảm bảo tiền mặt phục vụ người dân dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021 cũng như vận hành xuyên suốt các trụ ATM. Ngân hàng thương mại chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, cũng như tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng phù hợp các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giảm việc rút tiền tại các ATM...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo ATM vận hành thông suốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO