Điện lực Duy Xuyên áp dụng camera nhiệt trong vận hành lưới điện

T.LỘ 14/06/2021 15:46

(QNO) - Điện lực Duy Xuyên vừa đưa vào vận hành 1 máy cắt, 3 dao cắt có tải và thực hiện kết nối các thiết bị đóng cắt hiện có về Trung tâm Điều khiển của Công ty Điện lực Quảng Nam.

Điện lực Duy Xuyên áp dụng camera nhiệt trong vặn hành lưới điện.
Điện lực Duy Xuyên áp dụng camera nhiệt trong vận hành lưới điện. Ảnh: T.LỘ

Đây là bước tiến quan trọng trong thực hiện lộ trình xây dựng lưới điện thông minh; kết nối giám sát, điều khiển, thu thập dữ liệu từ xa trạm biến áp trung gian 35kV Duy Hòa. Việc thao tác đóng cắt từ xa các thiết bị như máy cắt recloser, dao cắt có tải đã giảm thời gian mất điện do công tác và chuyển tải lưới điện.

Bên cạnh đó, Điện lực Duy Xuyên đã áp dụng camera nhiệt vào việc kiểm tra tiếp xúc trên lưới điện trung hạ thế cho 1271 vị trí, phát hiện và xử lý 14 vị trí có nhiệt độ cao, move tiếp xúc. Đơn vị đang khai thác sử dụng một cách hiệu quả các thiết bị đảm bảo yêu cầu và tần suất đúng quy định.

Điện lực Duy Xuyên cũng đang triển khai thí nghiệm thiết bị để theo dõi tình trạng vận hành thiết bị theo CBM thu thập số liệu và tạo file chấm điểm CHI. Kết quả đến nay đã thực hiện thí nghiệm định kỳ 1 máy biến áp TG, 69 máy biến áp phụ tải, 2 máy cắt recloser.

Việc khai thác, áp dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ giúp người lao động quản lý, vận hành lưới điện được thuận lợi và an toàn; đồng thời nâng cao chất lượng điện phục vụ khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Duy Xuyên áp dụng camera nhiệt trong vận hành lưới điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO