Điều chỉnh giá đất năm 2023 đảm bảo sát với giá giao dịch trên thị trường

M.ĐỨC 11/11/2022 09:18

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang vừa yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương khẩn trương hoàn chỉnh đẩy đủ các hồ sơ, thủ tục theo đúng trình tự quy định, tham mưu UBND tỉnh ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023, đảm bảo sát với giá giao dịch phổ biến trên thị trường để áp dụng kể từ ngày 1/1/2023; trong đó không quy định giới hạn hệ số điều chỉnh giá đất là 1,2. 

Đồng thời giao Sở TN-MT khẩn trương tổ chức điều tra, khảo sát giá đất thị trường kể từ ngày 1/1/2023 để tổng hợp, xây dựng phương án sửa đổi, bổ sung Bảng giá đất thời kỳ 2020 - 2024 để kịp ban hành trong quý II/2023.

Cục Thuế tỉnh được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang yêu cầu chịu trách nhiệm cung cấp số liệu về giá đất cho Sở Tài chính, Sở TN-MT, đơn vị tư vấn để tham khảo, đối chiếu khi khảo sát giá thực tế; trong đó lưu ý rà soát cung cấp các giá đất tương đồng, phổ biến trên thị trường, cân nhắc, báo cáo đối với giá đất giao dịch đột biến và giá đất tại các vị trí có khác biệt về lợi thế. Trường hợp khi cung cấp thông tin giá đất không tương đồng thì phải thực hiện ghi chú rõ để các cơ quan tham khảo, đối chiếu, theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điều chỉnh giá đất năm 2023 đảm bảo sát với giá giao dịch trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO