Digital Marketing - giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp

PHAN VINH 22/06/2021 20:01

Trải qua hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp đã thay đổi mạnh mẽ theo hướng “phi tiếp xúc”, trong đó rõ rệt nhất là hình thức marketing. Nếu trước đây, marketing tại chỗ, ofline được triển khai rộng rãi thì nay, hình thức Digital Marketing (truyền thông trên nền tảng công nghệ số) được ưu tiên hơn.

Livestream trên mạng xã hội để quảng bá về sản phẩm cũng là một dạng Digital Marketing khá hiệu quả. Ảnh: P.V
Livestream trên mạng xã hội để quảng bá về sản phẩm cũng là một dạng Digital Marketing khá hiệu quả. Ảnh: P.V

Thay đổi để thích ứng

Ông Trần Tấn Kỳ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Năng lượng Greviso (TP.Tam Kỳ) chia sẻ, doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực dịch vụ điện công nghiệp và điện năng lượng mặt trời, nên trước đây, luôn áp dụng hình thức kinh doanh và marketing B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp).

Tuy nhiên, dịch Covid-19 xảy ra, vấn đề gặp gỡ đối tác bị hạn chế nên mô hình kinh doanh đã thay đổi để thích ứng với thời điểm hiện tại. Thay vì gặp trực tiếp đối tác để giới thiệu về các dịch vụ của Greviso, công ty tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu truyền thông để đăng tải lên các kênh Facebook, Zalo, Youtube, Google và Website,... để dẫn link giới thiệu đến khách hàng.

“Ngoài ra, chúng tôi còn hợp đồng với một đơn vị truyền thông triển khai số hóa Profile (hồ sơ doanh nghiệp) bằng hình ảnh, dữ liệu mềm và video để gửi đến khách hàng cũ cũng như tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng thông qua Telesales (tư vấn qua điện thoại) hoặc Email (hòm thư điện tử). Việc thay đổi này đã mang lại hiệu quả rõ nét, nhiều khách hàng biết đến Greviso, đồng thời, tiết kiệm chi phí và thời gian” - ông Kỳ nói.

Cũng thay đổi mô hình truyền thông trong thời gian qua, bà Võ Thị Minh Nga - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất TMDV Phương Nga (Hiệp Đức) cho biết, giai đoạn đầu đi tìm khách hàng, bản thân bà phải trực tiếp đi gặp nhà phân phối, đại lý để làm marketing offline.

Tuy nhiên, xác định đây là hướng đi không bền vững và hiệu quả thấp nên bà Nga đã hợp đồng với Công ty TNHH Truyền thông - thương mại và dịch vụ Nhiên Media - đơn vị chuyên thực hiện chiến lược truyền thông theo hình thức Digital Marketing để quản lý mạng xã hội Facebook (Fanpage) của công ty và sản xuất bài viết quảng cáo, hình ảnh, video.

“Ngoài việc phát triển thêm đại lý, áp dụng Digital Marketing cho thương hiệu Gạo lứt Bh.nong, nội dung quảng cáo còn được chúng tôi chia sẻ cho nhà phân phối sử dụng và mang lại hiệu quả cấp số nhân trong tiếp cận khách hàng” - bà Nga cho hay.

Hỗ trợ của tỉnh

Ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở Khoa học - công nghệ tỉnh kiêm Trưởng Ban điều hành Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh cho biết, Quảng Nam là địa phương đi đầu về truyền thông khởi nghiệp, qua tất cả kênh báo chí và mạng xã hội. Các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Quảng Nam cũng làm rất tốt việc truyền thông, quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm của mình một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên, số khác vẫn còn khá lúng túng và chưa thực sự thấy hết sức mạnh của truyền thông, chưa định hình chiến lược truyền thông, chiến lược maketing sao cho chuyên nghiệp, ấn tượng.

Ngày 8.2.2021, UBND tỉnh ban hành quyết định về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09/2020/NQ-HĐND ngày 2.11.2020 của HĐND tỉnh quy định nội dung và mức chi hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Quảng Nam, giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, có mục 3.4.1 về Hỗ trợ xây dựng Chương trình truyền thông, tuyên truyền, quảng bá, điển hình khởi nghiệp thành công của tỉnh và mục 3.6.2 về Hỗ trợ kinh phí sử dụng dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bao gồm marketing.

“Có rất nhiều hình thức Digital Marketing khác nhau từ video animation, video quảng cáo, TVC quảng cáo đến video giới thiệu doanh nghiệp, profile… mà các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ và tranh thủ nguồn hỗ trợ này. Đây là cơ chế thiết thực và hiệu quả nhất của UBND tỉnh Quảng Nam trong việc giúp doanh nghiệp phát triển trong giai đoạn 4.0 hiện nay. ” - ông Sinh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Digital Marketing - giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO