Đồ chơi trung thu tiêu thụ chậm

KIỀU LY 15/09/2021 08:39

(QNO) - Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cộng với thời tiết bất thường khiến thị trường đồ chơi Trung thu ế ẩm.

Các mặt hàng đồ chơi Trung thu được bày bán tại cửa hàng Subeo (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KL
Các mặt hàng đồ chơi Trung thu được bày bán tại cửa hàng Subeo (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KL

Chỉ còn vài ngày nữa đã đến Tết Trung thu Rằm tháng Tám. Từ trước đó, nhiều cửa hàng kinh doanh các loại đồ chơi trẻ em đã nhập về bán đồ chơi Trung thu. Khảo sát tại các siêu thị và những tuyến đường lớn tại TP.Tam Kỳ, các mặt hàng như đầu lân, trống, đèn lồng… được bày trí bắt mắt với màu sắc rực rỡ.

Tuy mỗi mặt hàng chỉ có giá từ 200 nghìn đồng trở lại, nhưng người mua không còn tâm lý thoải mái như mọi khi. Tần ngần hồi lâu để lựa chọn, chị Bùi Thị Hậu (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) mới quyết định mua cho con cái đèn lồng hình công chúa nhỏ. Chị Hậu bảo, do dịch bệnh Covid-19 nên công việc bị ảnh hưởng, chị phải thắt chặt chi tiêu.

Nhiều năm kinh doanh đồ chơi trẻ em nhưng chưa bao giờ chị Hoàng Oanh (chủ cửa hàng đồ chơi Subeo, số 166 đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) lại thấy việc buôn bán ế ẩm như hiện nay. Chị Oanh cho hay, những mùa Trung thu trước, thời điểm này cửa hàng tấp nập người ra vào và đa số nhận những đơn hàng có giá trị lớn thì năm nay thỉnh thoảng mới có người tới mua hàng, mỗi người chỉ mua 1 - 2 món đồ nhỏ.

“Sợ dịch bệnh nên tôi chỉ nhập về lượng hàng rất ít. Thế nhưng Tết Trung thu đã cận kề mà các mặt hàng vẫn còn tồn đọng hơn 80%. Hy vọng vào những ngày sát Tết Trung thu tình hình sẽ khả quan hơn” - chị Hoàng Oanh chia sẻ.

Là một trong những cửa hàng kinh doanh đồ chơi lớn tại TP.Tam Kỳ, chủ yếu cung cấp hàng sỉ cho các đầu mối ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, thế nhưng cửa hàng Huy Hiền (số 59, Trần Cao Vân) cũng tỏ ra dè dặt đối với các mặt hàng dành cho Tết Trung thu năm nay.

Cửa hàng Huy Hiền (đường Trần Cao Vân, TP. Tam Kỳ) chỉ nhập về những sản phẩm giá rẻ để phục vụ nhu cầu vui chơi tại nhà cho trẻ em. Ảnh: KL
Cửa hàng Huy Hiền (đường Trần Cao Vân, TP. Tam Kỳ) chỉ nhập về những sản phẩm nhỏ, giá rẻ để phục vụ nhu cầu vui chơi tại nhà cho trẻ em. Ảnh: KL

Chị Phạm Thị Hiền - chủ cửa hàng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đoàn lân, sư, rồng và nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi khác không được phép hoạt động, chị đã dự đoán được sức mua sẽ sụt giảm. Chính vì thế, cửa hàng đã chủ động cắt giảm nguồn hàng, số lượng nhập về chỉ bằng một nửa so với năm ngoái. Bên cạnh đó, chị Hiền chỉ bán các mặt hàng ở phân khúc tầm trung, phù hợp cho phụ huynh mua tặng các em nhỏ vui chơi tại nhà.

Lượng người đến mua đồ chơi Trung thu tại cửa hàng Huy Hiền chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ảnh: KL
Lượng người đến mua đồ chơi Trung thu tại cửa hàng Huy Hiền chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ảnh: KL

“Dù chúng tôi đã có đầu ra ổn định thế nhưng hàng vẫn bán không chạy, chỉ bằng 1/3 so với mọi năm. Tình hình chung ai cũng gặp khó khăn, đó là chuyện dễ hiểu giữa mùa dịch. Tôi chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để tình hình kinh doanh được cải thiện hơn” - chị Hiền nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồ chơi trung thu tiêu thụ chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO