Doanh nghiệp gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng

DIỄM LỆ 06/05/2022 06:30

Hôm qua 5.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5.2022. Có 2 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong ngành xây dựng là Công ty CP Vật tư, thiết bị và đầu tư xây dựng M.E.I, Công ty TNHH Thanh Tiến cùng kiến nghị tỉnh xem xét tháo gỡ khó khăn cho DN khi giá nguyên vật liệu tăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5.2022. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5.2022. Ảnh: D.L

DN cho rằng giá nhiên liệu tăng hơn 77,4%, xi măng tăng hơn 22,7%, thép tăng 45,4%, giá nhân công tăng hơn 30%, thiếu đất đắp nền, san lấp mặt bằng... nên kiến nghị tỉnh, Chính phủ cần có các biện pháp nhanh chóng bình ổn giá nguyên vật liệu đầu vào, đồng thời cho DN được điều chỉnh giá đối với các hợp đồng trọn gói, hợp đồng đơn giá cố định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chia sẻ khó khăn với DN và cho rằng vấn đề này phải được giải quyết đồng bộ từ Trung ương.

Ông Bửu yêu cầu sở, ngành khẩn trương tổng hợp ý kiến của tất cả DN hoạt động trong lĩnh vực này trước ngày 10.5 để UBND tỉnh kiến nghị Trung ương xem xét; cần thiết kế trang thông tin hỗ trợ để DN kiến nghị online, các ngành liên quan sẽ tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trả lời ngay mà không cần phải chờ đến đợt tiếp DN định kỳ; cập nhật kịp thời, thường xuyên chỉ số giá xây dựng, đơn giá vật tư xây dựng phù hợp với thị trường, điều chỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho DN thực hiện thi công đúng tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO